Lũ lụt tàn phá ở 4 tiểu bang vùng Nam và Trung Tây nước Mỹ, 13 người chết vì lốc xoáy

Các quan chức cho biết, số người thiệt mạng vì bão và lốc xoáy ở miền Nam, Trung Tây đã tăng lên ít nhất 13 người vào tối Chủ nhật. Các trường họp tử vong do thiên tai được báo cáo ở 4 tiểu bang: Texas, Arkansas, Missouri và Mississippi.

19:00 01/05/2017

Phía Đông Texas là nơi bị tác động nặng nề nhất với những cơn lốc xoáy lớn giết chết ít nhất 4 người, để lại thiệt hại to lớn về người và của. Nhiều video và hình ảnh đã ghi lại cảnh những cơn lốc xoáy khủng khiếp này san bằng nhà cửa, xe cộ, thậm chí cuốn bay cả xe tải. 

Canton Thị trưởng Lou Ann Everett xót xa: "Thật là đau lòng và khó chịu". Ông cho biết, cả bốn người chết đều ở vùng Canton phía Đông Dallas, ít nhất 50 người khác trong khu vực bị thương.

Được biết, cơn lốc xoáy lớn này có diện tích càn quét dài 35 dặm và rộng đến 15 dặm.

Hai phụ nữ nhặt lại đồ cho người hàng xóm trong đống đổ nát bị phá hủy bởi trận lốc xoáy tại khu vực gần Canton, , ngày 30 tháng 4 năm 2017.

Các quan chức cho biết, ở vùng lân cận Arkansa, có ít nhất ba người chết và hai người mất tích, trong đó, một phụ nữ 65 tuổi, Christina Smith, đã chết vì bị cây đè đêm qua ở DeWitt, Arkansas.

Trong một khu dân cư ở Springdale, một cô bé 10 tuổi chết vì bị lũ cuốn.

Tại thành phố Dead Cove, trưởng phòng cháy Doug Deckar trong khi đang kiểm tra các đường nước bị cơn bão ảnh hưởng thì một chiếc xe đâm trúng và khiến ông tử vong, cảnh sát Arkansas cho hay.

Ở Madison County, Arkansas, cơ quan chức năng đang đang tìm kiếm hai đứa trẻ mất tích có thể đã ở trong một chiếc xe bị lũ cuốn trôi. Chiếc xe đang chạy trên chiếc cầu thấp gần Hindsville thì nước biển dâng lên, người phụ nữ lái xe bỏ chạy, hai đứa con của cô thì vẫn ở bên trong. Các nhà chức trách chưa xác định được liệu hai đứa trẻ có thể ra khỏi xe trước khi bị lũ cuốn trôi không.

Lũ quét trong tiểu bang buộc phải di tản dân cư ở một số khu vực. Theo dự báo thời tiết quốc gia, các trường hợp lũ lụt khẩn cấp đã được tuyên bố ở các quận sau: Woodruff, Prairie, Jackson, Cleburne, Lonoke, Faulkner và White County.

Một đại lý ô tô địa phương đã thành đống đổ nát sau trận lốc xoáy lớn xảy ra tại khu vực gần Canton, , ngày 30 tháng 4 năm 2017
Sự tàn phá ở Đông sau khi lốc xoáy tràn qua khu vực vào ngày 29 tháng 4 năm 2017.

Xa hơn về phía Bắc, ở Missouri, một phụ nữ 72 tuổi đã chết khi chiếc xe bà đang ở bên trong bị cuốn trôi bởi dòng nước lũ. Chồng bà đã cố gắng cứu bà nhưng không thể. Chiếc xe đã được tìm thấy sau đó, cảnh sát cho biết.

Trận lụt ở khu vực Ozark phía nam Springfield, Mo, ảnh chụp ngày 30 tháng 4 năm 2017.

Tại Mississippi, một người đã chết ở Durant do cây đổ vào nhà.

Cơn bão vào cuối tuần qua đã khiến 23.000 người sống trong cảnh không có điện. Theo trang Associated Press, giông bão đã khiến  đổ gãy cây và đường dây diện ở phía đông Oklahoma, trong khi ở nhiều nơi khác trong tiểu bang, tuyết lại rơi dày bốn inch.

Theo abcnews
Hàng triệu người châu Âu đứng trước nguy cơ mất nhà cửa do lũ lụt

Hàng triệu người châu Âu đứng trước nguy cơ mất nhà cửa do lũ lụt

Các chuyên gia Trung tâm nghiên cứu chung thuộc Ủy ban châu Âu (EC) vừa cảnh báo 5 triệu người dân tại “Lục địa Già” có nguy cơ mất nhà cửa do lũ lụt vào cuối thế kỷ này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất