Ít nhất 19 nhân viên LHQ thiệt mạng trong tai nạn máy bay Ethiopia

Lãnh đạo các tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc bày tỏ đau buồn sâu sắc trước những tổn thất về người sau vụ tai nạn máy bay của Ethiopian Airlines.

02:00 12/03/2019

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn thu thập các thi thể, bọc trong túi nilon và chuyển đi. Ảnh: Reuters.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn thu thập các thi thể, bọc trong túi nilon và chuyển đi. Ảnh: Reuters.

"Những dấu hiệu ban đầu cho thấy 19 nhân viên thuộc các tổ chức liên kết của Liên Hợp Quốc đã thiệt mạng", Reuters dẫn lời ông Antonio Vitorino, lãnh đạo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), nói.

"Nhiều nhân viên khác từ ít nhất 5 tổ chức của Liên Hợp Quốc và các tổ chức liên kết cũng được cho là đã  thiệt mạng", ông nói thêm. Bên cạnh IOM, Chương trình Lương thực Thế giới, Cơ quan Tị nạn Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Môi trường Liên Hợp Quốc là những tổ chức khác có nhân viên là nạn nhân trong vụ tai nạn.

Giám đốc Chương trình Lương thực David Beasley xác nhận cơ quan này có 7 nhân viên thiệt mạng. "Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các đồng nghiệp của chúng tôi, họ sẵn sàng rời gia đình và người thân yêu của mình, đến những nơi xa xôi làm việc để khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn", ông nói.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn Filippo Grandi không xác nhận số nhân viên thiệt mạng song cho hay họ đã phải chịu "tổn thất lớn".

Theo một nguồn tin, các thông dịch viên tự do trên đường tới một hội nghị của Liên Hợp Quốc về môi trường có thể nằm trong số những nạn nhân.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn sáng 10/3 rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh ở vị trí cách thủ đô Addis Ababa gần 50 km.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho biết máy bay của Ethiopia Airlines có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh.

Giám đốc điều hành Ethiopian Airlines Tewolde Gebre Mariam cho hay phi công đã cấp báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, thủ đô Addis Ababa, rằng mình "đang gặp khó khăn" và muốn quay đầu.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Máy bay rơi ở Ethiopia, toàn bộ 157 người th iệt m ạng

Máy bay rơi ở Ethiopia, toàn bộ 157 người th iệt m ạng

Máy bay của hãng Ethiopian Airlines gặp nạn vào hôm nay 10/3 khi đang trên đường từ thủ đô Addis Ababa (Ethiopia) đến thủ đô Nairobi (Kenya).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất