Ít nhất 3 cựu Tổng thống Mỹ sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Trump

Lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump tới đây sẽ có sự tham dự của ít nhất 3 cựu tổng thống Mỹ bao gồm Bush, Jimmy Carter và Bill Clinton.

16:28 04/01/2017

cnk
Vợ chồng bà Hillary Clinton xác nhận sẽ tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của . (Ảnh: AFP)

CNN dẫn thông báo từ trợ lý của bà Hillary Clinton cho biết, ứng viên tổng thống cùng chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới đây.

Theo CNN, ngoài gia đình Clinton, cựu Tổng thống George W.Bush cùng phu nhân cũng sẽ tham dự sự kiện này.

“Tổng thống Bush và phu nhân Laura rất vui mừng khi có thể chứng kiến sự chuyển giao quyền lực hòa bình – một dấu hiệu của nền dân chủ Mỹ và lễ nhậm chức của cùng Phó Tổng thống Pence”, thông báo của văn phòng cựu Tổng thống Bush viết.

Trước đó, ông Jimmy Carter là cựu tổng thống Mỹ duy nhất công khai tuyên bố sẽ tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Trump. Trong khi đó, cựu Tổng thống George H.W. Bush (Bush cha) sẽ không tham dự sự kiện này vì vấn đề sức khỏe.

New York Times cho biết dự kiến vào ngày 20/1 tới đây sẽ có từ 2 – 3 triệu người ủng hộ ông Trump đến tham dự buổi lễ tuyên thệ nhậm chức ở Điện Capitol.

Để đảm bảo an ninh cho buổi lễ, hơn 30 cơ quan hành pháp, tình báo và quân đội đã được giao nhiệm vụ với số tiền dự kiến tiêu tốn hơn 100 triệu USD.

Thu Giang

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất