Ivanka bị tố cấm mật vụ Mỹ dùng toilet chung

Ivanka bị tố là không cho các mật vụ bảo vệ gia đình cô dùng chung toilet trong nhà, khiến họ phải thuê căn hộ riêng với giá 3.000 USD/tháng.

01:30 16/01/2021

Sau khi được yêu cầu không sử dụng bất kỳ cái nào trong số 6 toilet tại nhà của vợ chồng Ivanka Trump ở khu dân cư Kalorama, tây bắc Washington, các nhân viên mật vụ Mỹ đã phải chuyển sang nhiều phương án khác, trong đó có việc dùng toilet công cộng và ở dinh thự của Phó tổng thống Mike Pence cách đó khá xa, một nguồn tin tiết lộ với Washington Post hôm 14/1.

Đến năm 2017, họ bắt đầu thuê một căn hộ nhỏ gần nhà của Ivanka với giá 3.000 USD/tháng để giải quyết vấn đề này và đến nay đã chi tới 100.000 USD tiền ngân sách để trả tiền nhà.

Ivanka Trump tại cuộc mít tinh vận động tranh cử ở Dalton, Georgia hôm 4/1. Ảnh: AFP.
Ivanka Trump tại cuộc mít tinh vận động tranh cử ở Dalton, Georgia hôm 4/1. Ảnh: AFP.

Nhà Trắng thừa nhận thông tin trên nhưng cho hay yêu cầu không dùng chung toilet trong nhà không phải do gia đình Ivanka đưa ra, mà là quyết định của Sở Mật vụ.

"Đây là một câu chuyện không đúng sự thật", Judd Deere, phát ngôn viên , cho hay. "Khi thảo luận về việc bảo vệ nhà của họ năm 2017, Ivanka và Jared Kushner đã làm rõ rằng họ luôn chào đón những nhân viên an ninh tuyệt vời của mình. Việc thuê căn hộ riêng chỉ diễn ra sau khi Sở Mật vụ Mỹ quyết định rằng các nhân viên của họ phải tìm chỗ ở khác".

Deere khẳng định gia đình Ivanka, con gái cả kiêm cố vấn cấp cao của , rất tôn trọng các nhân viên mật vụ."Nhà họ luôn rộng mở và rất biết ơn vì sự phục vụ của các nhân viên mật vụ suốt 4 năm qua", ông nói.

Việc sắp xếp chỗ ăn nghỉ của nhân viên an ninh để đảm bảo quyền riêng tư cho những người được bảo vệ không phải là lạ. Tuy nhiên, trường hợp này gây chú ý do các giải pháp bất thường mà mật vụ Mỹ phải áp dụng để giải quyết vấn đề. Thông thường khu vực được bảo vệ sẽ có toilet dành riêng cho các đặc vụ.

Phát ngôn viên Sở Mật vụ Mỹ Justine Whelan từ chối bình luận về những người mà họ bảo vệ.

Khi Ivanka chuyển tới Kalorama sinh sống, hàng xóm ở khu dân cư cao cấp này đã phàn nàn về những phiền toái liên quan tới gia đình cô và các nhân viên mật vụ, cáo buộc họ "chiếm cả con phố".

"Mọi thứ đều có chút xáo trộn như thể một doanh nghiệp rất năng nổ được phép vào khu dân cư này", hàng xóm Marti Robinson nói.

Anh Ngọc (Theo Hill)

Tags:
Hai nghi phạm Việt bị bắt ở Mỹ vì buôn người xuyên quốc gia

Hai nghi phạm Việt bị bắt ở Mỹ vì buôn người xuyên quốc gia

Lực lượng chức năng của Mỹ và Việt Nam đã phối hợp bắt giữ hai nghi phạm buôn người xuyên quốc gia, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết trong một thông cáo hôm 13/1.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất