Ivanka chia sẻ ảnh Trump trên Núi Rushmore

Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ, chia sẻ trên Twitter ảnh cha mình đang mỉm cười cạnh các cố tổng thống được tạc tượng trên Núi Rushmore.

01:30 09/12/2020

 

"Bức ảnh tuyệt vời của Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm Núi Rushmore ngày 3/7/2020", Ivanka, 39 tuổi, đăng Twitter ngày 7/12.

Ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump bên các bức điêu khắc của các cố tổng thống trên Núi Rushmore do Ivanka chia sẻ hôm 7/12. Ảnh: AP.
Ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump bên các bức điêu khắc của các cố tổng thống trên Núi Rushmore do Ivanka chia sẻ hôm 7/12. Ảnh: AP.

Bức ảnh này tương tự ảnh được Tổng thống đăng Twitter hồi tháng 8, khi ông phủ nhận thông tin trên New York Times rằng Nhà Trắng đã liên hệ Thống đốc Nam Dakota là Kristi Noem, một người đảng Cộng hòa, về việc tạc tượng Trump trên Núi Rushmore.

Trump khẳng định vấn đề đó "không bao giờ được đề xuất", dù "dựa trên tất cả những điều đã hoàn thành trong ba năm rưỡi đầu tiên, có lẽ nhiều hơn bất kỳ nhiệm kỳ tổng thống nào khác, nghe có vẻ là một ý kiến hay đối với tôi!".

Trả lời câu hỏi của truyền thông năm ngoái về việc liệu ông có nên được tạc tượng trên núi đá hoa cương khổng lồ đó, Trump trả lời: "Nếu tôi trả lời câu hỏi đó là 'Có', tôi sẽ chịu búa rìu dư luận".

Tại một cuộc vận động năm 2017, Trump nói trước đám đông: "Tôi muốn hỏi liệu bạn có nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ được tạc tượng trên Núi Rushmore hay không".

Công trình Núi Rushmore nổi tiếng ở bang Nam Dakota với tượng bán thân 4 tổng thống Mỹ từ trái qua là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln. Mỗi gương mặt tượng có chiều cao 18 mét và chiều rộng cả nhóm tượng là 122 mét.

Tác phẩm khổng lồ này khởi tạo năm 1927 và hoàn thành năm 1941. Nghệ sĩ Gutzon Borglum cùng 400 công nhân đã tạc 4 đầu tượng bằng cách dùng thuốc nổ thổi bay dần những khối đá lớn rồi hoàn thiện.

Huyền Lê (Theo Hill)

Tags:
Biden lo ngại ‘tương lai đen tối’ nếu Quốc Hội không thông qua biện pháp trợ giúp COVID-19

Biden lo ngại ‘tương lai đen tối’ nếu Quốc Hội không thông qua biện pháp trợ giúp COVID-19

Tổng Thống đắc cử Joe Biden hôm Thứ Sáu, 4 Tháng Mười Hai, bày tỏ sự lo ngại rằng nước Mỹ gặp “tương lai đen tối” nếu Quốc Hội không sớm thông qua một đạo luât nhằm giúp dân chúng chống lại ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất