Ivanka lần đầu lên tiếng về cuộc điều tra luận tội Trump

Ivanka Trump cho biết "vấn đề nằm ở sự ưu tiên" của mỗi bên khi được hỏi về cuộc điều tra luận tội nhằm vào cha cô.

00:00 07/10/2019

"Ưu tiên của chúng tôi tại là chiến đấu mỗi ngày vì người lao động Mỹ, cải thiện chất lượng cuộc sống cho mỗi người dân trên đất nước này", Ivanka, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời là cố vấn Nhà Trắng, cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News của Mỹ hôm qua. 

Ivanka cho biết cha cô "chắc chắn đã quen với việc này" khi được hỏi liệu ông chủ có chú ý tới sự soi xét của hay không. "Điều này về cơ bản là đúng từ ngày đầu tiên ông ấy nhậm chức. Chúng tôi tập trung vào thực hiện những lời hứa với người dân Mỹ", cô nói.

Ivanka Trump trong cuộc phỏng vấn hôm 4/10. Ảnh: Fox Business.

Ivanka Trump trong cuộc phỏng vấn hôm 4/10. Ảnh: Fox.

Hạ viện Mỹ do phe Dân chủ kiểm soát mở cuộc điều tra luận tội Trump hôm 24/9, sau khi một người tố giác nặc danh cáo buộc Tổng thống Mỹ đã gây sức ép với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc điện đàm ngày 25/7, nhằm điều tra cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden. 

Hunter từng làm việc trong hội đồng quản trị công ty năng lượng Ukraine Burisma. Trump và các thân tín nghi ngờ Joe Biden lợi dụng quyền lực và quan hệ với Kiev khi còn đương nhiệm để giúp Burisma né cuộc điều tra hình sự của cựu tổng công tố viên Ukraine Viktor Shokin hồi năm 2016.

Trump hôm 1/10 gọi cuộc điều tra luận tội của Hạ viện Mỹ là "cuộc đảo chính". cũng từ chối xuất trình tài liệu phục vụ điều tra theo yêu cầu của các ủy ban thuộc Hạ viện, bởi họ cho rằng việc này "chưa được chính thức hóa". Trump cho biết ông đã "thách" Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tổ chức bỏ phiếu để mở cuộc điều tra ông. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump cấm người nhập cư không có bảo hiểm y tế

Trump cấm người nhập cư không có bảo hiểm y tế

Trump ký thông cáo cấm nhập cảnh với người di cư không có bảo hiểm y tế trong 30 ngày từ khi vào Mỹ hoặc không thể trả viện phí.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất