Ivanka sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19 công khai

Ivanka ca ngợi các cựu tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ tiêm vaccine Covid-19 ngay khi nó được phê duyệt và cô sẵn sàng làm tương tự.

01:30 05/12/2020

"Tôi hoan nghênh những tuyên bố như thế này nhằm đảm bảo với công chúng rằng vaccine an toàn và hiệu quả", Ivanka Trump viết trên Twitter hôm 3/12, dẫn bài viết trên tờ The Hill cho hay ba cựu tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ tiêm vaccine Covid-19 công khai.

"Tôi mong muốn được làm điều tương tự", cô nói thêm.

Ivanka Trump phát biểu trong chiến dịch vận động tranh của của Trump tại Rothschild, Wisconsin, hôm 1/11. Ảnh: Reuters.
Ivanka Trump phát biểu trong chiến dịch vận động tranh của của Trump tại Rothschild, Wisconsin, hôm 1/11. Ảnh: Reuters

Thông điệp được con gái và là cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump đưa ra sau khi các cựu tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton cho biết họ sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19 ngay khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt, nhằm củng cố niềm tin của người dân về tính an toàn của vaccine.

Freddy Ford, chánh văn phòng của ông Bush, cho hay cựu tổng thống đã liên hệ với tiến sĩ Anthony Fauci và tiến sĩ Deborah Birx để thông báo rằng ông sẵn sàng làm bất cứ điều gì vào thời điểm thích hợp để khuyến khích người dân tiêm vaccine. "Đầu tiên, vaccine cần phải an toàn và được phân phối cho những nhóm ưu tiên. Sau đó, cựu tổng thống Bush sẽ xếp hàng chờ đến lượt ông ấy và sẵn lòng thực hiện trước camera", Ford nói.

Angel Urena, thư ký báo chí của Clinton, cũng cho biết cựu tổng thống chắc chắn sẽ tiêm vaccine sớm nhất có thể, dựa trên thứ tự ưu tiên do giới chức y tế cộng đồng quyết định. "Và ông ấy sẽ thực hiện trước công chúng nếu điều đó góp phần khuyến khích tất cả người Mỹ làm tương tự", Urena nói thêm.

Cùng ngày, Obama cũng cho biết ông tin vào sự an toàn và hiệu quả của bất kỳ loại vaccine nào được tiến sĩ Fauci phê duyệt.

"Tôi có thể thực hiện trên truyền hình hoặc quay video, chỉ để mọi người biết rằng tôi tin tưởng vào nền khoa học này", Obama nói cuộc phỏng vấn với mạng truyền hình Sirius XM. "Mọi người yêu mến Anthony Fauci, người tôi quen biết và đã làm việc cùng. Tôi hoàn toàn tin tưởng ông ấy. Vì vậy, nếu Anthony Fauci nói với tôi loại vaccine này an toàn và có thể tiêm chủng, giúp bạn miễn nhiễm với Covid-19, tôi chắc chắn sẽ dùng nó".

Dù giới chức y tế cho biết một lượng người Mỹ sẽ được tiêm vaccine Covid-19 trước cuối năm nay, nhưng vẫn còn những hoài nghi về độ an toàn của nó, do tốc độ phát triển quá nhanh.

Theo một cuộc thăm dò của Gallup được công bố tháng trước, 42% người Mỹ cho biết họ sẽ không tiêm loại vaccine mà FDA phê duyệt nếu vaccine này ngay lập tức được cung cấp miễn phí. Chỉ 48% người trưởng thành không phải da trắng cho biết họ sẽ tiêm chủng.

Các loại vaccine Covid-19 đầu tiên dự kiến được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ trong tháng này và các nhân viên y tế tuyến đầu cùng nhóm dân cư có nguy cơ cao sẽ được ưu tiên. Moderna và Pfizer tuần trước đã đề nghị FDA cấp phép khẩn cấp cho vaccine của họ sau khi tuyên bố sản phẩm đạt hiệu quả 95%.

Anh Ngọc (Theo Newsweek)

Tags:
Người Mỹ tổ chức tưởng niệm bà chủ tiệm nail gốc Việt, cầu nguyện cho người chồng

Người Mỹ tổ chức tưởng niệm bà chủ tiệm nail gốc Việt, cầu nguyện cho người chồng

Vụ tấn công bà Minh Nguyen (Tina) khiến người Mỹ chấn động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất