Ivanka Trump hầu tòa DC về vụ quỹ đăng quang năm 2017

Bà Ivanka Trump, ái nữ và cố vấn của Tổng Thống Donald Trump, trình diện tại tòa án thuộc đặc khu thủ đô Washington DC vào hôm Thứ Ba, 1 Tháng Mười Hai, theo đài truyền hình CBS.

07:30 04/12/2020

Hồ sơ tòa cho thấy bà Ivanka Trump liên quan đến vụ kiện về việc sử dụng không hợp lệ quỹ đăng quang tổng thống năm 2017.

Tổng Thống Donald Trump và ái nữ Ivanka Trump. (Hình: TIMOTHY A. CLARY/AFP via Getty Images)

Hồi Tháng Giêng, Biện Lý Cuộc DC kiện công ty kinh doanh Trump Organization và quỹ Ủy Ban Đăng Quang Tổng Thống (Presidential Inaugural Committee) về tội lạm dụng số tiền hơn $1 triệu để trả những khoản tiền “phi lý” khi mướn Trump International Hotel ở Washington DC.

Việc gọi trình diện các nhân vật có liên quan đến vụ kiện được tiến hành trong vài tuần lễ vừa qua.

Ông Tom Barrack, chủ tịch ủy ban trên, đã hầu tòa ngày 17 Tháng Mười Một, theo hồ sơ tòa.

Biện Lý Cuộc DC cũng đưa trát đòi giao nộp sổ sách, tài liệu từ ông Barrack, bà Ivanka Trump, Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump, và ông Rick Gates, cựu phó ủy ban đăng quang.

Ông Alan Garten, luật sư đại diện cho Trump Organization, trình bày: “Bà Ivanka Trump chỉ có vai trò điều hợp các nhóm và đã chỉ đạo cho khách sạn tính theo giá thị trường cách phải chăng, và khách sạn đã làm đúng như thế.”

Hồ sơ tòa cho thấy ông Rick Gates viết một lá thư cho bà Ivanka Trump tỏ ý lý ngại việc ủy ban đăng quang phải trả những chi phí quá cao cho Trump’s Hotel sẽ bị truyền thông khai thác.

Theo hồ sơ truy tố, ông Gates thỏa thuận với ban quản lý khách sạn và gia đình ông Trump chi phí cho một ngày ở đây là $175,000.

Ủy ban đăng quang tổng thống này trả tiền cho bốn ngày tại DC.

Bà Stephanie Winston Wolkoff, nhà hoạch định chương trình của ủy ban, khuyến cáo số tiền mà bên khách sạn của ông Trump đòi ít nhất là cao gấp đôi so với giá thị trường.

Bà Wolkoff ghi nhận một cảm giác bất an khi điều đình với Tổng Thống Đắc Cử Donald Trump (năm 2016), theo ghi nhận của Chánh Biện Lý Tòa DC, Karl Racine.

Dù có những khó chịu kể trên nhưng ủy ban này vẫn tiếp tục thuê khách sạn. (MPL)

Tags:
Nhân viên bưu điện Michigan kể lại vụ gian lận của các quản lý ‘chống Trump’

Nhân viên bưu điện Michigan kể lại vụ gian lận của các quản lý ‘chống Trump’

Một nhân viên hợp đồng của Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) tại tiểu bang Wisconsin đã đứng ra làm chứng tại một phiên điều trần. Anh đã kể chuyện về những quản lý “chống Trump” và vụ việc 100,000 phiếu bầu biến mất, theo 100percent Fed up.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất