Ivanka Trump phá kỷ lục gây quỹ của Obama – huy động thêm 13 triệu đô la trong 1 tuần

Ivanka Trump, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng và con gái đầu của tổng thống, đã huy động được hàng chục triệu đô la cho cuộc tái tranh cử của cha mình – thậm chí phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một ngày của cựu Tổng thống Obama tại điểm dừng chân ở Texas hồi tháng 9.

21:30 01/11/2020

The Hill đưa tin, tuần trước – tuần cuối cùng trước cuộc bầu cử – Ivanka Trump, 39 tuổi, đã huy động thêm được 13 triệu đô la, trong đó có 10 triệu đô la tại các sự kiện gây quỹ ở thành phố Mountain View và thành phố Beverly Hills, bang California vào các ngày  25 và 26/10; và 3 triệu đô la trong sự kiện ở Detroit hôm 30/10.

Ái nữ của tổng thống đã tổ chức hơn 30 sự kiện hỗ trợ chiến dịch tranh của của cha mình kể từ tháng 8, bao gồm ít nhất 11 sự kiện kể từ ngày 25/10, với tổng số tiền quỹ thu được đạt lên đến hơn 35 triệu USD, theo Washington Examiner.

Tại điểm dừng chân hồi tháng 9 ở Austin, Texas, Ivanka Trump đã huy động được 4,5 triệu đô la, vượt qua kỷ lục một ngày của cựu TT Obama là 3,8 triệu đô la từ năm 2014, Examiner đưa tin.

Chiến dịch của ông Trump đánh giá rất cao sự hiệu quả của Ivanka khi phát đi các thông điệp kêu gọi bỏ phiếu cho cha, đặc biệt là với nhóm cử tri là phụ nữ vùng ngoại ô. Theo The Hill, nhiều phụ nữ được cho là đã thay đổi phiếu bầu của mình, chuyển sang ủng hộ TT Trump sau khi tham gia các sự kiện của Ivanka.

Mercedes Schlapp, cố vấn cấp cao của Chiến dịch Trump 2020, nói với Politico: “Là một người mẹ vẫn đang làm việc và cống hiến sự nghiệp của mình cho mục tiêu cải thiện cuộc sống của phụ nữ, Ivanka hiểu được cốt lõi của những vấn đề mà các gia đình Mỹ đang phải đối mặt ngày nay.” Ivanka có thể tập trung vào những mối lo ngại của phụ huynh vùng ngoại ô, như việc chọn trường học cho con cái, cải cách giáo dục, hay bày tỏ cảm thông với tình trạng những đứa trẻ “mất tương tác xã hội” vì đại dịch virus corona, đồng thời tránh các vấn đề gây tranh cãi, như nhập cư, xây dựng tường biên giới và những gia đình bị chia cắt.

Có thể nói, việc Ivanka gây quỹ thêm 13 triệu đô la vào thời điểm này có vai trò hết sức quan trọng, khi hiện tại ông Biden vẫn đang dẫn trước về khả năng gây quỹ phục vụ chiến dịch tranh cử cũng như trong các cuộc thăm dò.

Dữ liệu của Ủy ban Bầu cử Liên bang cho thấy, tính đến hết tháng 9, ông Biden đã huy động thêm được 177,3 triệu USD tiền mặt trong khi Tổng thống Trump chỉ có 63,1 triệu USD, theo NPR đưa tin. Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ông Trump khẳng định có đủ nguồn lực tài chính cho các hoạt nước rút trước Ngày Bầu cử và hiện vẫn đang chạy quảng cáo ở hàng chục tiểu bang.

Minh Ngọc (Theo Fox News)

Tags:
Ông Trump sẽ tiếp tục khiến thế giới bất ngờ bằng chiến thắng năm 2020?

Ông Trump sẽ tiếp tục khiến thế giới bất ngờ bằng chiến thắng năm 2020?

Mặc dù ông Trump liên tục bị ông Biden dẫn trước nhưng chiến thắng năm 2016 của ông Trump cho thấy Tổng thống có thể tạo nên những điều bất ngờ trong cuộc đua năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất