Ivanka Trump sẽ làm gì sau khi rời Nhà Trắng?

Nhiều người đặt câu hỏi Ivanka sẽ làm gì khi mất danh hiệu Đệ nhất Tiểu thư và công việc cố vấn tổng thống sau khi rời Nhà Trắng.

23:00 09/11/2020

Ivanka không chỉ mất danh hiệu Đệ nhất Tiểu thư sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump không giành đủ số phiếu cần thiết để đánh bại Joe Biden, mà cô còn mất việc làm.

Trong dưới thời Trump, Ivanka làm việc với tư cách là "cố vấn tổng thống", tập trung vào "giáo dục và trao quyền kinh tế cho phụ nữ và gia đình họ, cũng như tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế thông qua phát triển nguồn lực lao động, đào tạo kỹ năng và tinh thần kinh doanh".

Ivanka Trump giới thiệu bố trong một sự kiện vận động tranh cử ở Công viên Total Sports tại Washington, Michigan, hôm 1/11. Ảnh: AFP.
Ivanka Trump giới thiệu bố trong một sự kiện vận động tranh cử ở Công viên Total Sports tại Washington, Michigan, hôm 1/11. Ảnh: AFP.

Trước khi làm cố vấn, cô "giám sát việc phát triển và mua lại" cho công ty bất động sản của bố, tập đoàn Trump Organization, và sở hữu một dòng thời trang riêng. Cô cũng từng xuất hiện với tư cách là giám khảo trong show truyền hình thực tế The Apprentice của Trump.

Nhưng vai trò của cô tại Nhà Trắng, cũng như thực tế là toàn bộ sự nghiệp của Ivanka đều gắn liền với bố.

Dù Ivanka có thể quay lại Trump Organization, nhưng đây không phải là nơi làm việc ổn định nhất khi bố cô hết nhiệm kỳ. Văn phòng luật sư quận Manhattan đang truy lùng những bản khai hoàn thuế của Trump trong "một vụ điều tra tài chính phức tạp", trước đó dẫn tới nhiều tin tức về "các hành vi phạm tội kéo dài tại Trump Organization".

Tổng chưởng lý bang New York cũng đang điều tra xem Trump Organization và các công ty con của nó có thổi phồng sai giá trị của Seven Springs, một khu bất động sản ở phía bắc thành phố New York. Cuộc điều tra bắt đầu sau khi cựu luật sư của Trump là Michael Cohen nói trước quốc hội rằng Trump đã thổi phồng giá trị tài sản của mình để được ưu đãi thêm nhiều khoản vay và chính sách bảo hiểm.

Việc quay lại giới thời trang cũng khó xảy ra. Bởi thương hiệu Ivanka Trump đã không còn nữa. Cô tuyên bố đóng cửa nó hồi tháng 7/2018 với lý do tập trung vào công việc ở Washington. Trước đó, tình hình kinh doanh đã không mấy khả quan, khi các công ty sở hữu chuỗi quầy hàng hóa xa xỉ Neiman Marcus và Nordstrom đã loại bỏ nhãn hàng của cô năm 2017 với lý do "bán chậm". Người tiêu dùng cũng yêu cầu các trang web bán lẻ trực tuyến từ bỏ nhãn hàng để phản đối các chính sách của chính quyền Trump.

Một số ý kiến cho rằng Ivanka có rất nhiều cơ hội kinh doanh sau khi rời . Tạp chí OK! cho hay gia đình Trump đã nhận được "rất nhiều lời mời tham gia chương trình thực tế" trước khi cuộc bỏ phiếu kết thúc và Ivanka được săn đón đặc biệt.

"Bạn phải nhớ rằng truyền hình thực tế đã tạo ra những siêu sao trong gia đình này. Việc xuất hiện cạnh bố, Donald Trump, trong chương trình The Celebrity Apprentice, đã biến Ivanka, Donald Jr và Eric thành ngôi sao nổi tiếng", OK! dẫn nguồn từ một người được coi là "thủ lĩnh trong giới truyền hình". "Việc con cái của Trump quay lại với truyền hình thực tế không phải điều đáng ngạc nhiên, và việc Ivanka là người được ưu ái nhất cũng thế. Chương trình Khiêu vũ với Ngôi sao cũng tỏ ý muốn mời gia đình Trump".

"Cô ấy có thể chọn khung giờ vàng nếu muốn", OK! cho hay.

Những tuyên bố gần đây của Ivanka cho thấy cô quan tâm tới chính trị xã hội. Trong một cuộc phỏng vấn với RealClearPolitics tuần trước, Ivanka cho biết mình là "người thực dụng". Tương tự như niềm tin của bố khi cho rằng chính trị là về con người chứ không phải về đảng phái, Ivanka nhận định bản thân mình là một "người Cộng hòa theo Trump".

Khi được hỏi có coi bản thân mình là người theo chủ nghĩa dân túy không, Ivanka không phủ nhận. Trong cuộc phỏng vấn này, lần đầu tiên cô lên tiếng ủng hộ một dự thảo chính sách quan trọng của đảng Cộng hòa là chống nạo phá thai.

"Tôi tôn trọng mọi khía cạnh của một cuộc thảo luận mang tính nhạy cảm và riêng tư", cô nói khi được hỏi về nạo phá thai, "nhưng với tư cách là mẹ của ba đứa con và việc làm cha mẹ ảnh hưởng tới tôi rất sâu sắc khi tôi suy nghĩ về những điều này".

"Tôi ủng hộ chống nạo phá thai và không hề hối tiếc đã bày tỏ điều này", Ivanka nói.

Bất kể Ivanka làm việc gì, cô ấy cũng sẽ sống tốt hơn hàng triệu người Mỹ thất nghiệp vì Covid-19. Cô và chồng, cố vấn của Trump kiêm nhà phát triển bất động sản Jared Kushner, liệt kê tới 36 - 157 triệu USD trong bản kê khai tài chính cá nhân năm 2019.

Link nguồn: https://vnexpress.net/ivanka-trump-se-lam-gi-sau-khi-roi-nha-trang-4189163.html

Tags:
Ivanka Trump làm gì khi cha không còn là tổng thống Mỹ

Ivanka Trump làm gì khi cha không còn là tổng thống Mỹ

Một số nguồn tin cho biết con gái ông Trump đang nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình truyền hình thực tế, hợp đồng viết sách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất