Jɑcƙ Mɑ łái xᴜấł sɑᴜ ɱộł пăɱ ʋắпɢ ɓóпɢ ɓấł łɦườпɢ

Nɦà sáпɢ Aℓiɓɑɓɑ Jɑcƙ Mɑ ɓấł пɢờ xᴜấł ɦiệп ở Hoпɢ Koпɢ, sɑᴜ ƙɦi ɢầп пɦư ɓiếп ɱấł ƙɦỏi côпɢ cɦúпɢ łừ cᴜối пăɱ пɢoái sɑᴜ ℓoạł ɓiếп cố ʋới łậρ ᵭoàп łɦươпɢ ɱại ᵭiệп łử пày.

14:00 13/10/2021

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, tỷ phú Jack Ma đang ở Hong Kong và những ngày gần đây đã gặp gỡ các đối tác kinh doanh. Chuyến đi đánh dấu lần đầu tiên tỷ phú Jack Ma xuất hiện ở trung tâm tài chính châu Á kể từ tháng 10/2020.

Jack Ma gần như biến mất khỏi công chúng từ cuối năm ngoái sau khi các công ty của tỷ phú này vào "tầm ngắm" của cơ quan quản lý Trung Quốc.

Thương vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của công ty tài chính Ant Group của Jack Ma trị giá 37 tỷ USD được kỳ vọng ra một kỷ lục thế giới vào tháng 10 năm ngoái. Jack Ma khi đó gọi thương vụ chào bán cổ phiếu của Ant Group là "thương vụ IPO lớn nhất lịch sử loài người và lần đầu tiên diễn ra ở một thành phố khác ngoài New York".

Cơ quan chức năng Trung Quốc cũng thông báo điều tra các giao dịch của Ant Group với sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải để xem xét cách thức một loạt các quỹ nhà nước và các công ty bảo hiểm nhà nước lớn đã đầu tư vào Ant Group.

Hồi tháng 4 năm nay, cơ quan quản lý của Trung Quốc đã áp mức phạt kỷ lục 2,8 tỷ USD với Alibaba với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền. Một lần nữa, công ty của Jack Ma bị yêu cầu phải "chấn chỉnh" và "thu hẹp kinh doanh".

Jack Ma cũng bị miễn nhiệm chức hiệu trưởng Đại học Hupan, một ngôi trường được tỷ phú này lập ra năm 2015 ở thành phố Hàng Châu với nhiều tham vọng.

Sau những biến cố này, Jack Ma hiếm khi xuất hiện trước công chúng, thậm chí làm dấy lên tin đồn ông có thể đã ra nước ngoài ẩn dật.

Hồi tháng 6, đồng sáng lập tập đoàn Alibaba Joe Tsai cho biết, Jack Ma vẫn khỏe mạnh và sống một cuộc sống bình thường, tập trung vào các hoạt động sở trường và làm từ thiện.

Thông tin tái xuất hiếm hoi của tỷ phú Jack Ma giúp cổ phiếu Alibaba tăng mạnh trong các phiên giao dịch gần đây.

Minh Phương

Theo Reuters

Tags:
Có 'kho vắc xin' khổng lồ, Mỹ bị bỏ lại đằng sau trong cuộc đua tiêm ngừa

Có 'kho vắc xin' khổng lồ, Mỹ bị bỏ lại đằng sau trong cuộc đua tiêm ngừa

Dù nắm trong tay kho vắc xin khổng lồ nhưng tốc độ tiêm chủng COVID-19 ở Mỹ vẫn giậm chân tại chỗ so với thế giới, thậm chí đã bị hàng chục nước vượt qua mặt về tỉ lệ phủ vắc xin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất