Jeff Bezos chia sẻ cảm giác Trái Đất 'mong manh' nhìn từ vũ trụ

Ông chủ Amazon Jeff Bezos cho biết chuyến bay gần đây vào vũ trụ khiến ông nhận ra Trái Đất "mong manh" và "hữu hạn" đến mức nào.

12:00 03/11/2021

"Có người từng nói với tôi rằng việc chiêm ngưỡng Trái Đất từ vũ trụ sẽ làm thay đổi lăng kính mà bạn nhìn thế giới. Tuy nhiên, tôi chưa sẵn sàng để đón nhận việc điều đó sẽ đúng đến mức nào", Jeff Bezos, người sáng lập tập đoàn Amazon, hôm nay phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26 của Liên Hợp Quốc tổ chức ở Glasgow, Scotland.

"Nhìn lại Trái Đất từ trên cao, bầu khí quyển dường như quá mỏng, thế giới thật hữu hạn và mong manh. Giờ đây, trong năm quan trọng và thập kỷ mà ai cũng biết là mang tính quyết định này, tất cả chúng ta phải sát cánh cùng nhau để bảo vệ thế giới", tỷ phú Mỹ cho hay.

Tỷ phú Mỹ Jeff Bezos, người sáng lập tập đoàn Amazon, phát biểu tại hội nghị COP26 ở Glasgow, Scotland, hôm nay. Ảnh: AFP.
Tỷ phú Mỹ Jeff Bezos, người sáng lập tập đoàn Amazon, phát biểu tại hội nghị COP26 ở Glasgow, Scotland, hôm nay. Ảnh: AFP.

Bezos hồi tháng 7 tham gia chuyến bay có người lái đầu tiên lên rìa vũ trụ của công ty Blue Origin, sử dụng hệ thống tên lửa - khoang tàu tái sử dụng mang tên New Shepard. Ông chủ Amazon thành lập Blue Origin hồi năm 2000 để theo đuổi ước mơ bay vào không gian từ thời thơ ấu.

Nhằm đóng góp vào mục tiêu giải quyết khủng hoảng khí hậu được đặt ra tại hội nghị COP26, Bezos hôm 1/11 tuyên bố tài trợ 2 tỷ USD thông qua Quỹ Trái Đất Bezos để giúp nguồn cung thực phẩm bền vững hơn, đồng thời phục hồi cảnh quan tại châu Phi và Mỹ.

"Chúng ta phải bảo tồn những gì đang có, khôi phục những gì chúng ta đã mất và phát triển thứ chúng ta cần, để sống mà không làm suy thoái hành tinh dành cho những thế hệ tương lai", Bezos cho biết.

"2/3 diện tích đất tại châu Phi đã bị suy thoái, nhưng đây là tình trạng có thể xử lý. Quá trình phục hồi có thể giúp cải thiện độ phì nhiêu của đất, gia tăng sản lượng và nâng cao an ninh lương thực, tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời cô lập carbon", ông giải thích.

Bezos thành lập Quỹ Trái Đất vào tháng 2/2020, nhằm tài trợ cho các cá nhân và tổ chức đang nỗ lực bảo tồn và bảo vệ thế giới tự nhiên. Khi từ chức giám đốc điều hành Amazon hồi đầu năm, Bezos cho hay ông sẽ dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện, bao gồm Quỹ Trái Đất.

Tags:
Chiến lược xét nghiệm, không cách ly tại trường học ở Mỹ

Chiến lược xét nghiệm, không cách ly tại trường học ở Mỹ

Nhiều trường học lựa chọn xét nghiệm hàng ngày đối với học sinh chưa tiêm chủng tiếp xúc gần F0 thay vì yêu cầu các em này cách ly tại nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất