J.K. Rowling cầu xin người hâm mộ không mua phần tiền truyện 'Harry Potter' bị đánh cắp

Phần tiền truyện rất hiếm hoi của "Harry Potter", được viết bởi tác giả bán chạy nhất, J.K. Rowling, đã bị đánh cắp. Và tác giả đang cầu xin người hâm mộ không mua nó trên thị trường chợ đen.

23:30 13/05/2017

Theo cảnh sát Anh West Midlands, câu chuyện 800 chữ đã được viết tay ở mặt trước và mặt sau của một tấm bưu thiếp A5. Nó đã bị đánh cắp trong một vụ cướp ở miền trung nước Anh, khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 4 đến ngày 24 tháng 4.

J.K. Rowling cầu xin người hâm mộ không mua phần tiền truyện 'Harry Potter' bị đánh cắp

Rowling đã viết tay câu chuyện để quyên tiền cho English Pen, một tổ chức quảng bá văn học. Nó được bán tại một cuộc đấu giá từ thiện với giá 25.000 bảng Anh hoặc khoảng 32.000 đô la, vào năm 2008.

Các nhân viên điều tra PC Paul Jauncey nói trong một tuyên bố: "Những người duy nhất mua mảnh truyện độc đáo này là những fan hâm mộ thực sự 'Harry Potter'. Chúng tôi mong rằng bất cứ ai nhìn thấy hoặc được chào bán mặt hàng này hãy liên lạc ngay với cảnh sát."

Rowling, nữ tác giả 51 tuổi, đã kêu gọi người hâm mộ ngày hôm nay.

"XIN ĐỪNG MUA MẢNH TRUYỆN NÀY NẾU BẠN ĐƯỢC CHÀO MỜI." cô viết một cách nhấn mạnh trên Twitter cá nhân. "Ban đầu được bán đấu giá cho @englishpen, chủ sở hữu đã ủng hộ sự tự do của các nhà văn bằng cách đấu giá nó."

Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm phần tiền truyện hiếm hoi bị đánh cắp và yêu cầu người hâm mộ "Harry Potter"  hãy gọi 101 ở Anh nếu họ biết được thông tin gì.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Chui qua ống thông gió để trộm đề thi, sinh viên Mỹ hầu tòa

Chui qua ống thông gió để trộm đề thi, sinh viên Mỹ hầu tòa

Đúng lúc 2 sinh viên Đại học Kentucky đang lục lọi đề thi thì giảng viên quay lại. Không mở được cửa phòng, thầy giáo hét lên và dọa gọi cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất