Joe Biden Chính Thức Duyệt Nâng Mức Trần Nợ Công Chính Phủ Mỹ Lên $28.9 Nghìn Tỷ Để Tránh Vỡ Nợ

Tổng thống Joe Biden phải phê duyệt nâng hạn mức vay của chính phủ lên $28.9 nghìn tỷ để tránh vỡ nợ.

11:00 16/10/2021

Vào chiều thứ Năm ngày 14 tháng 9, Tổng thống Joe Biden đã phê duyệt đạo luật tạm thời nâng hạn mức vay của chính phủ lên $28.9 nghìn tỷ, đồng thời kéo dài thời gian thanh toán trái phiếu đến tháng 12.

Trước đó, vào ngày 12 tháng 10, Hạ viện đã thống nhất phê chuẩn dự luật tạm thời nâng mức trần nợ công của Chính phủ liên bang với 219 phiếu thuận và 206 phiếu chống.

Bộ Tài chính ước tính sẽ hết tiền để trả cho các khoản trái phiếu quốc gia vào ngày 18 tháng 10 nếu không tăng mức trần nợ công.

Việc tăng mức trần nợ công vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía đảng Cộng hoà. Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện, ông Mitch McConnell đã viết trong lá thư gửi ông Biden sau cuộc họp tại Thượng viện rằng, ông sẽ không giúp đảng Dân chủ tăng mức trần nợ công thêm một lần nào nữa.

Theo phía đảng Cộng hoà, việc nâng giới hạn trần nợ công là vấn đề của đảng Dân chủ vì kế hoạch chi tiêu của ông Biden được đề xuất của ông Biden tiêu tốn $3.5 nghìn tỷ ngân sách nhà nước để đầu tư vào các gói an sinh xã hội, xử lý vấn đề biến đổi khí hậu.

Tags:
Tang lễ Phi Nhung tại Mỹ: Con gái thất thần bên bàn thờ, Mạnh Quỳnh tự nhận là người vô dụng

Tang lễ Phi Nhung tại Mỹ: Con gái thất thần bên bàn thờ, Mạnh Quỳnh tự nhận là người vô dụng

Rất nhiều khán giả, đồng nghiệp tại Mỹ đã đến viếng Phi Nhung, ai nấy đều không kìm được nước mắt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất