Joe Biden Đảo Ngược Lệnh Cấm Nhập Cảnh Để Bảo Vệ Việc Làm Của Người Lao Động Mỹ Dưới Thời Trump

Tổng thống Joe Biden đã huỷ bỏ lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với những người đang xin thẻ xanh, giúp những người nhập cư dễ dàng tới Mỹ hơn so với thời cựu Tổng thống Donald Trump.

22:30 26/02/2021

Hôm thứ Tư ngày 24 tháng 2, Tổng thống Joe Biden đã huỷ bỏ lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với những người đang xin thẻ xanh. Đây là lệnh cấm đã được cựu Tổng thống Donald Trump kích hoạt vào cuối nhiệm kỳ để bảo vệ người lao động Mỹ trong thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, khác với người tiền nhiềm, ông Biden cho rằng lệnh cấm này ngăn các gia đình được đoàn tụ ở Mỹ và gây ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp Mỹ. Do đó, ông Biden quyết định huỷ bỏ lệnh cấm này.

Hiện tại, ông Biden vẫn chưa đưa ra quyết định đối với một lệnh cấm nhắm đến những người lao động nước ngoài tạm thời của ông Trump. Tuy nhiên, ông Biden cam kết sẽ huỷ bỏ nhiều lệnh cấm, chính sách nhập cư cứng rắn được ông Trump áp dụng.

Curtis Morrison, một luật sư nhập cư hành nghề ở tiểu bang California, đã nói rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden giờ đây phải giải quyết đống hồ sơ bị tồn đọng nhiều tháng nay, quá trình này có thể sẽ phải mất nhiều năm.

"Đây là sự tồn đọng mà ông Trump tạo ra. Ông ta đã làm tê liệt hệ thống nhập cư", ông Morrison chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump.

Tags:
Động thái bất ngờ của chính quyền Tổng thống Biden về Biển Đông

Động thái bất ngờ của chính quyền Tổng thống Biden về Biển Đông

Việc Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan khẳng định chính quyền của Tổng thống Joe Biden công nhận phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế (PCA) năm 2016 về Biển Đông là một động thái gây nhiều chú ý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất