Joe Biden lại nói nhầm, không nhớ cả tên cơ quan chính phủ

Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden, 78 tuổi, hôm thứ Ba (8/12) một lần nữa lại nói nhầm.

22:30 09/12/2020

Mặc dù kết quả cuộc đua vào tòa Bạch Ốc chưa ngã ngũ, chiến dịch của Tổng thống Donald Trump vẫn đang tiếp tục các vụ kiện pháp lý nhưng Joe Biden đã tự tuyên bố ông là tổng thống đắc cử và vội vàng bổ nhiệm nhân sự trong nội các.

Hôm thứ Ba (8/12), Biden nói: “Đối với Bộ trưởng Bộ Y tế và Giáo dục (Health and Education Services), tôi đề cử Xavier Bacheria”.

Tuy nhiên, ông Biden đã nói nhầm. Chỉ trong một câu nói ngắn, ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ đã sai hai chỗ. Thứ nhất, không phải là Bộ Y tế và Giáo dục (Health and Education Services), mà là Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (Health and Human Services). Thứ hai, ông Biden nói sai tên vị quan chức được ông lựa chọn, không phải Xavier Bacheria mà là Xavier Becerra – Tổng công tố của tiểu bang California.

Trang The Western Journal hôm 6/12 đưa tin, Tiến sĩ Ronny Jackson, cựu bác sĩ Tòa Bạch Ốc, lo ngại ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden không đủ khả năng nhận thức hoặc sức khỏe thể chất để trở thành tổng thống Mỹ. Trong chiến dịch vận động tranh cử của mình, ông Biden cũng không ít lần nói nhầm.

Tags:
Nguy cơ Trung Quốc ‘can thiệp nội bộ’ ông Joe Biden

Nguy cơ Trung Quốc ‘can thiệp nội bộ’ ông Joe Biden

Dù phía Trung Quốc vừa lên tiếng muốn đối thoại với ông Joe Biden, nhưng giới tình báo cho rằng Bắc Kinh đang muốn gây ảnh hưởng vào ê kíp của ông Biden - người được cho là đã đắc cử Tổng thống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất