Joe Biden Lập Lực Lượng Đặc Nhiệm Hỗ Trợ Di Dân, Đảo Ngược Các Chính Sách Di Dân Thời Ông Trump

Sau khi nhậm chức, Tổng thống Joe Biden đã đưa ra những chính sách nhằm đảo ngược những sắc lệnh của cựu Tổng thống Donald Trump về di dân.

07:30 05/02/2021

Hôm thứ Ba ngày 2 tháng 2, Tổng thống Joe Biden đã ban chính sách di trú mới đảo ngược một số chính sách tương tự của cựu Tổng thống Donald Trump, đồng thời đưa ra một số biện pháp để khắc phục "hậu quả" từ những chính sách của người tiền nhiệm.

Một trong những động thái của ông Biden nhằm chống lại những chính sách từ thời ông Trump là thành lập một đội đặc nhiệm, với nhiệm vụ chuyên hỗ trợ các gia đình di dân bị chia cắt ở biên giới Mỹ - Mexico.

Ba sắc lệnh mới nhất dựa theo các sắc lệnh mà ông Biden ký trong những ngày đầu nhậm chức, và bắt đầu cho thấy rõ hơn chính sách di trú của chính quyền mới.

Ba sắc lệnh mới được ông Biden ký vào hôm Thứ Ba chủ yếu yêu cầu xem xét lại chính sách, chứ chưa yêu cầu bắt buộc thực thi. Ngoài ra, ông Biden còn gửi thêm một số dự luật di trú cho Quốc hội để đảm bảo quyền lợi cho di dân tới mỹ.

Tuy nhiên, những sắc lệnh di trú của ông Biden đã vấp phải không ít những sự chỉ trích từ các tiểu bang. Đơn cử như tiểu bang Texas mới đây đã bác bỏ lệnh ngưng trục xuất 100 ngày đối với di dân của ông Biden.

Cũng trong hôm thứ Ba vừa rồi, Quốc hội Mỹ cũng đã chấp thuận với 56 phiếu thuận và 43 phiếu chống để đưa ông Alejandro Mayorkas, đảng Dân chủ, người gốc La-tinh lên làm Bộ trưởng Bộ Nội an.

Tags:
Các nhà khoa học công bố: Đây chính là động tác thể dục giúp con người có thể sống lâu hơn

Các nhà khoa học công bố: Đây chính là động tác thể dục giúp con người có thể sống lâu hơn

Các nhà khoa học cho rằng, đây chính là động tác có thể giúp bạn tự kiểm tra tuổi của cơ thể, từ đó biết được mức độ lão hóa. Nếu luyện tập hàng ngày, có thể nâng cao tuổi thọ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất