Joe Biden Lệnh Cho Tình Báo Mỹ Phải Tìm Ra Được Nguồn Gốc Của COVID-19 Trong 90 Ngày

Để nhanh chóng "tìm ra" nguồn gốc của đại dịch COVID-19, Tổng thống Joe Biden đã thúc đẩy lực lượng tình báo Mỹ và yêu cầu họ phải có kết quả trong vòng 90 ngày tới.

08:00 28/05/2021

Hôm thứ Tư ngày 26 tháng 5, Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu cộng đồng tình báo Mỹ phải "nỗ lực gấp đôi" trong tiến trình điều tra về nguồn gốc của đại dịch COVID-19, và phải báo cáo kết quả với ông trong 90 ngày tới.

Joe Biden lệnh cho tình báo Mỹ phải tìm ra được nguồn gốc của COVID-19 trong 90 ngày

Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: AP)

Joe Biden nói:

Ngay giờ phút này tôi yêu cầu cộng đồng tình báo tăng gấp đôi nỗ lực để thu thập và phân tích các thông tin để đưa đến gần hơn một kết luận chắc chắn, và báo cáo lại cho tôi trong vòng 90 ngày.

Theo các quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ, trong đó có Giám đốc tình báo quốc gia, bà Avril Haines, đều nghi ngờ rằng dịch bệnh COVID-19 xuất phát từ một rủi ro bất cẩn tại phòng thí nghiệm của Vũ Hán.

Hồi đầu năm, Tổng thống Joe Biden đã giao cho lực lượng tình báo Mỹ thu thập và điều tra các thông tin về nguồn gốc của COVID-19, để tìm hiểu xem đại dịch này thực sự xuất phát từ sự bất cẩn của con người hay từ một loài vật bị nhiễm bệnh.

Hôm Chủ nhật vừa rồi, WSJ đưa tin ba nhà nghiên cứu từ Viện Virus học Vũ Hán, Trung Quốc bị bệnh nghiêm trọng và phải nhập viện điều trị hồi tháng 11 năm 2019.

Theo báo cáo từ Bộ Ngoại giao Mỹ, cho biết các nhà nghiên cứu của Viện Virus học Vũ Hán đổ bệnh với "triệu chứng giống như bệnh COVID-19 và cúm mùa".

Tags:
Từng được bác sĩ ở Mỹ khuyên bỏ con, Thanh Thảo quyết sinh bé bằng được, đứa bé giờ đã lớn

Từng được bác sĩ ở Mỹ khuyên bỏ con, Thanh Thảo quyết sinh bé bằng được, đứa bé giờ đã lớn

Mỗi bức hình ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ về con đều nhận về lượt yêu thích nhiều hơn ảnh của chính cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất