Joe Biden Nói Trung Quốc Đang Phát Triển Mạnh Và Có Thể "Cướp Bữa Ăn" Của Người Mỹ Nếu Nước Mỹ Không Đi Lên

Trrong bài phát biểu mới đây, Tổng thống Joe Biden nói rằng Trung Quốc đang phát triển vượt bực và có thể sẽ "cướp lấy bữa ăn" của người Mỹ nếu nước Mỹ không tiếp tục đi lên.

09:30 13/02/2021

Hôm thứ Năm ngày 11 tháng 2, Tổng thống Joe Biden cảnh báo Trung Quốc sẽ "cướp lấy bữa ăn của chúng ta", sau khi có cuộc đàm thoại với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào hôm thứ Tư.

Ông Biden cảnh báo Trung Quốc có thể sẽ vươn lên nếu nước Mỹ không phát triển trong nhiều lĩnh vực:

Đêm qua tôi đa có cuộc điện đàm trong hai giờ liên tục với Tập Cận Bình. Cuộc trò chuyện diễn ra khá suôn sẻ, tôi hiểu rõ ông ấy và chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian cho nhau khi tôi còn là phó Tổng thống. Nhưng nếu chúng ta không tiếp tục tiến lên, Trung Quốc sẽ cướp lấy bữa ăn của chúng ta."

Ngoài ra, ông Biden nói thêm:

Ngành công nghiệp xe hơi của họ đang phát triển. Họ đang làm việc rất chăm chỉ để có thể trở thành trung tâm của ngành sản xuất xe hơi trên thế giới, nơi họ đang đầu tư rất nhiều tiền. Họ đang đầu tư hàng tỷ đô la để giải quyết hàng loạt vấn đề liên quan đến giao thông vận tải và môi trường,...Vì vậy, chúng ta cần phải phát triển hơn nữa.

Bình luận của Biden dường như đối lập trực tiếp với quan điểm của ông vào năm 2019, với câu nói: "Trung Quốc sẽ ăn bữa trưa của chúng ta? Nào, anh bạn!.", hàm ý khiêu khích và coi thường sự phát triển của quốc gia Đông Á.

Cũng trong năm 2019, ông Biden đã chỉ trích kịch liệt cuộc chiến thuế quan của cựu Tổng thống Donald Trump với Trung Quốc. "Tổng thống không làm gì khác ngoài việc tăng thuế quan, tăng nợ và gây thâm hụt thương mại. Điều chúng ta cần phải làm là sát cánh với các đồng minh. Không chỉ riêng chúng ta. Chúng ta phải đưa thế giới xích lại gần bên nhau.", ông Biden nói trong năm 2019.

Tags:
ÔNG TRUMP TRỞ LẠI TÂM ĐIỂM Ở WASHINGTON

ÔNG TRUMP TRỞ LẠI TÂM ĐIỂM Ở WASHINGTON

Mọi phát ngôn và hành động của ông Donald Trump đang được phe Dân chủ lan truyền tối đa ở Washington trong nỗ lực luận tội cựu tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất