Joe Biden Thành Lập "China Task Force" Chuyên Nghiên Cứu Tìm Phương Án Đối Phó Trung Quốc

Lực lượng đặc nhiệm mới sẽ giúp chính phủ Mỹ tìm ra phương án hiệu quả nhất để đối phó với những mối nguy tiềm tàng từ Trung Quốc.

22:30 12/02/2021

Hôm thứ Tư ngày 10 tháng 2, Tổng thống Joe Biden tuyên bố thành lập lực lượng "China Task Force" gồm 15 thành viên, chuyên phụ trách các vấn đề về Trung Quốc.

Nhiệm vụ chính của lực lượng này là nghiên cứu và đưa ra chính sách, hướng đi cho Lầu Năm Góc để đối phó với những thách thức từ Trung Quốc. Lực lượng này có thời hạn 4 tháng để soạn thảo chính sách để trình các lãnh đạo Bộ Quốc Phòng.

Lực lượng cũng sẽ phải quan tâm tới mối quan hệ giữa Mỹ và các đồng minh, thảo luận với các cơ quan khác để hỗ trợ Bộ Quốc phòng cũng như Tổng thống Joe Biden trong chiến lược đối phó Trung Quốc.

Lãnh đạo lực lượng này là ông Ely Ratner, phụ tá của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin III. Ông Ratner từng có thời gian đặc trách các vấn đề về Trung Quốc và Mông Cổ tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Theo quan điểm của Bộ trưởng Austin, Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen H. Hicks cũng như nhiều quan chức cấp cao khác, Trung Quốc hiện đang là "mối đe doạ cận kề nhất" đối với Mỹ. Hiện tại, quốc gia Đông Á đang tìm cách vượt qua các hệ thống pháp lý, vốn đang là chỗ dựa cho các quốc gia thuộc khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Hiện nay, Trung Quốc cố gắng phát triển, tận dụng nguồn lực của họ để gia tăng quốc gia nhằm hiện thực hoá âm mưu của họ đối với các quốc gia khác. Mục tiêu ưu tiên của lực lượng đặc nhiệm là ngăn chặn âm mưu này.

Bản thông cáo nói rằng đối phó với các nỗ lực này của Trung Quốc sẽ là mục tiêu của toán đặc nhiệm.

Các giới chức Bộ Quốc Phòng Mỹ nói rằng toán đặc nhiệm gồm 15 người này sẽ xem xét các vấn đề cấp thiết, gồm cả chiến lược, phương thức hành động, kỹ thuật, tổ chức quân đội, bố trí và điều hành các đơn vị, cùng là lãnh vực tình báo.

Tags:
Biɗeп мᴜốп ɓiếɫ ɫấɫ cả sự ɫɦậɫ ʋề пgᴜồп gốc Coʋiɗ-19

Biɗeп мᴜốп ɓiếɫ ɫấɫ cả sự ɫɦậɫ ʋề пgᴜồп gốc Coʋiɗ-19

Biɗeп пói ôпg мᴜốп ɓiếɫ ɫấɫ cả sự ɫɦậɫ kɦi ᵭược ɦỏi ʋề kɦả пăпg "ɫɾừпg ρɦạɫ" Tɾᴜпg Qᴜốc ʋì kɦôпg cᴜпg cấρ ᵭầy ᵭủ ɫɦôпg ɫiп ʋề ᵭại ɗịcɦ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất