Joe Biden: Thành viên gia đình tôi sẽ không tham gia vào công việc chính phủ

TT Joe Biden trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Peoplegần đây đã hứa rằng các thành viên trong gia đình của ông sẽ không tham gia vào công việc chính phủ hoặc các quyết định chính sách đối ngoại.

02:30 05/02/2021

"Chúng tôi sẽ điều hành giống như thời chính quyền Obama - Biden. Không ai trong gia đình và đại gia đình của tôi can dự vào bất kỳ chủ trương hoặc chính sách đối ngoại nào của chính phủ. Cũng không có ai tham gia chính quyền", Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết hôm 3/2.

Tuyên bố của Biden được đưa ra sau khi phóng viên hỏi ông cùng Đệ nhất phu nhân Jill về những cáo buộc liên quan tới các giao dịch kinh doanh của con trai Hunter Biden ở Ukraine và Trung Quốc.

Em trai Frank của tân Tổng thống Mỹ cũng vướng vào nghi ngờ lợi dụng quan hệ với anh để phục vụ cho mục đích riêng. "Vì Chúa, hãy cẩn thận. Đừng để bị cuốn vào những thứ mà trước hết sẽ gây tổn hại đến em", Biden tháng trước nhắn gửi em trai Frank.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và gia đình ăn mừng chiến thắng ở Wilmington, Delaware, hôm 7/11/2020. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và gia đình ăn mừng chiến thắng ở Wilmington, Delaware, hôm 7/11/2020. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ hôm 3/2 cũng kể lại câu chuyện ông từng từ chối nhận những lợi ích cá nhân mà đáng lẽ chính phủ phải chi trả. "Tôi vẫn nhớ cách đây nhiều năm, một kế toán đã bảo 'Thưa ngài, ngài có thể nhận một khoản trợ cấp xăng xe từ Thượng viện', nhưng tôi đã đáp 'Tôi không cần'", Biden nói.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định ông luôn giữ khoảng cách trước những ranh giới mắc lỗi bởi đó cũng là vấn đề về niềm tin mà công chúng dành cho ông.

Bình luận của Biden được đưa ra sau khi tuần trước tuyên bố sẽ thực hiện các chính sách không cho phép doanh nghiệp "khoe khoang" là họ nhận được sự ủng hộ hay hỗ trợ của Tổng thống. Tuy nhiên, Nhà Trắng lại từ chối bình luận về quảng cáo công ty luật của Frank Biden, trong đó ông đề cập tới mối quan hệ thân thiết với anh trai.

Thư ký báo chí Jen Psaki hôm 30/1 cũng khẳng định rằng Tổng thống Biden đã "cam kết sẽ xây dựng một chính quyền nghiêm khắc nhất về mặt đạo đức nhất trong lịch sử".

Ái nữ Ashley nhà Biden từng tuyên bố không đảm nhận công việc trong chính quyền của cha mà sẽ tập trung vào các hoạt động phát triển xã hội. Đệ nhất phu nhân Jill Biden cũng khẳng định vẫn muốn tiếp tục công việc giảng dạy sau khi chồng đắc cử tổng thống.

Ngọc Ánh (Theo NY Post/CNN)

Tags:
Đảng Dân Chủ Đang Tìm Cách Thông Qua Dự Luật Cứu Trợ COVID-19 $1.9 Nghìn Tỷ Mà Không Cần Thông Qua Cộng Hòa

Đảng Dân Chủ Đang Tìm Cách Thông Qua Dự Luật Cứu Trợ COVID-19 $1.9 Nghìn Tỷ Mà Không Cần Thông Qua Cộng Hòa

Lo ngại đảng Cộng hoà sẽ không đồng ý hoặc sửa đổi điều khoản, các thành viên đảng Dân chủ đang tìm cách thông qua dự luật cứu trợ $1.9 ngàn tỷ mà không cần sự đồng thuận của đảng Cộng hoà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất