Joe Biden Tự Tin Khẳng Định Iran Sẽ Không Bao Giờ Sở Hữu Vũ Khí Hạt Nhân Khi Ông Còn Nắm Quyền

Trong cuộc gặp với Tổng thống Israel Reuven Rivlin tại Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden khẳng định rằng Iran sẽ không thể sở hữu vũ khí hạt nhân khi ông vẫn còn nắm quyền.

04:00 01/07/2021

Hôm thứ Hai ngày 28 tháng 6, Tổng thống Joe Biden đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Israel Reuven Rivlin tại Nhà Trắng. Trong cuộc gặp này, ông Biden đã tuyên bố không cho phép Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

Ông Biden nói với ông Rivlin:

Iran sẽ không bao giờ có vũ khí hạt nhân khi tôi vẫn ở đây.

Ông Biden đồng thời bác bỏ những chỉ trích của quốc hội về thẩm quyền pháp lý của ông trong việc ra lệnh không kích nhằm vào lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn.

Cuộc gặp Mỹ-Israel diễn ra trong bối cảnh Israel và các nước Trung Đông lo ngại về nỗ lực của Mỹ trong việc tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân Iran. Họ cho rằng việc nối lại thỏa thuận có thể giúp Iran sở hữu vũ khí nguyên tử và đe doạ tới an ninh khu vực.

Sau cuộc gặp với ông Rivlin, thư ký Nhà Trắng Jen Psaki cho biết tân Thủ tướng Israel Naftali Bennett cũng sẽ có chuyến thăm Nhà Trắng nhưng chưa được định này.

Tags:
Hồng Đào – Quang Minh chia tay : 20 năm tình đầu và cuộc hôn nhân nhiều chữ “Nhẫn“

Hồng Đào – Quang Minh chia tay : 20 năm tình đầu và cuộc hôn nhân nhiều chữ “Nhẫn“

Trước nghi vấn chia tay, Hồng Đào và Quang Minh từng là cặp đôi vàng của làng giải trí Việt. Có lẽ những cái nắm tay không còn nhưng sự quan tâm và thấu hiểu thì còn mãi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất