Johnson&Johnson buộc phải bồi thường 4.7 tỷ đô la cho 22 phụ nữ sử dụng sản phẩm

22 phụ nữ sử dụng sản phẩm của Johnson&Johnson đã phải chịu hậu quả khi công ty không cảnh báo cho khách hàng rằng sản phẩm có chứa amiăng, thành phần gây ung thư buồng trứng.

21:00 14/07/2018

Ban hội thẩm St. Louis hôm thứ Năm đã tuyên bố gần 4.7 tỷ đô la được đưa ra bồi thường thiệt hại cho 22 phụ nữ và gia đình của họ sau khi họ kiện rằng amiăng có trong bột Johnson&Johnson góp phần làm ung thư buồng trứng.

Johnson & Johnson gọi phán quyết là kết quả của một quá trình không công bằng cho phép phụ nữ kiện công ty ở Missouri mặc dù hầu hết họ không sống trong tiểu bang và nói rằng họ sẽ khiếu nại, như trong những trường hợp trước đó.

Các thiệt hại về khoản bồi thường vẫn được quyết định đối với 22 nguyên đơn trong vụ kiện bắt đầu ngày 4 tháng Sáu tại Tòa án St. Louis.

Mark Lanier, cố vấn trưởng cho các nguyên đơn, cho biết trong một tuyên bố rằng Johnson&Johnson đã giấu người dùng về sử dụng amiăng trong các sản phẩm của họ trong hơn 40 năm, The St. Louis Post-Dispatch đưa tin.

Một trong những nguyên đơn, Gail Ingham, 73 tuổi.

Ingham, 73 tuổi, ở O'Fallon, Missouri, nói với tờ Post-Dispatch rằng bà được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 3 năm 1985 và trải qua các liệu pháp hóa trị, phẫu thuật và điều trị bằng thuốc trong một năm trước khi khỏi bệnh vào đầu những năm 1990.

Ingham, người đã sử dụng phấn rôm em bé trong nhiều thập kỷ, cho biết bà đã tham gia vụ kiện vì phụ nữ sử dụng sản phẩm này “cần phải biết những thành phần có trong đó”. Họ cần phải biết chuyện gì đang xảy ra. Phụ nữ cần phải biết vì họ cũng sử dụng sản phẩm này cho con của họ.

Các chuyên gia y tế đã làm chứng trong thử nghiệm rằng amiăng, một chất gây ung thư được biết đến, được trộn lẫn với đá tan, là thành phần chính trong các sản phẩm Baby Powder và Shower to Shower của Johnson&Johnson.

Các luật sư của nguyên đơn cho biết amiăng và các hạt đá tan được tìm thấy trong các mô buồng trứng của nhiều phụ nữ.

"Chúng tôi hy vọng bản án này sẽ thu hút sự chú ý của hội đồng J&J và sẽ khiến họ có một thông báo tốt hơn cho cộng đồng y tế và công chúng về mối liên hệ giữa amiang, đá tan talcum và ung thư buồng trứng", Lanier nói.

Công ty đã bị kiện bởi hơn 9.000 phụ nữ tuyên bố rằng bột đá tan trong sản phẩm góp phần gây ra ung thư buồng trứng. Johnson&Johnson đã liên tục phủ nhận.

Sáu trong số 22 nguyên đơn trong phiên tòa mới nhất đã chết vì ung thư buồng trứng. Năm nguyên đơn là từ Missouri, với những người khác từ tiểu bang bao gồm Arizona, New York, Bắc Dakota, California, Georgia, Carolinas và Texas.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Người đàn ông mắc ung thư do phấn rôm của Johnson & Johnson thắng thêm 80 triệu đô

Người đàn ông mắc ung thư do phấn rôm của Johnson & Johnson thắng thêm 80 triệu đô

Johnson & Johnson và nhà cung cấp đã nhận được yêu cầu phải bồi thường thêm 80 triệu đô cho người đàn ông mắc ung thư sau khi sử dụng sản phẩm phấn rôm của công ty này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất