Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo ở Mỹ

Nam ca sĩ người Mỹ Jon Bon Jovi (57 tuổi) đã mở 2 nhà hàng sẵn sàng tiếp đón những người nghèo khó, mời họ những bữa ăn miễn phí.

09:30 27/11/2019

Jon Bon Jovi là một nam ca sĩ nhạc rock nổi tiếng tại Mỹ, dù vậy, những hoạt động thiện nguyện của ông thường được tiến hành âm thầm khiến nhiều fan không biết rằng ông là một ngôi sao rất quan tâm tới cộng đồng và những mảnh đời thiếu may mắn.

Năm 2006, Jon Bon Jovi đã thành lập Quỹ Jon Bon Jovi Soul với mục tiêu thực hiện những nỗ lực để giúp đỡ người nghèo khó, vô gia cư. Một trong những hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả nhất của tổ chức chính là việc mở chuỗi nhà hàng JBJ Soul Kitchen, với nhiều ý nghĩa vì cộng đồng, tại đây, những người nghèo khó có thể vào dùng bữa miễn phí.

Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo - 1
Jon Bon Jovi tham gia phục vụ tại quán ăn thuộc chuỗi nhà hàng JBJ Soul Kitchen

Nhà hàng đầu tiên được mở ra vào năm 2011 ở khu vực Red Bank, bang New Jersey, Mỹ. Nhà hàng thứ hai mở cửa hồi năm 2016 ở khu vực Toms River, cùng bang New Jersey. Những kế hoạch mở các nhà hàng tiếp theo vẫn đang được nam ca sĩ lên kế hoạch chuẩn bị.

Vào tháng 1/2020, nhà hàng thứ 3 sẽ được mở ra trong khuôn viên của một trường đại học tại bang New Jersey với hy vọng có thể giúp đỡ những sinh viên nghèo.

Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo - 2
Nam ca sĩ Jon Bon Jovi

Khi vào dùng bữa tại các nhà hàng này, bạn có thể trả tiền như một cách thức ủng hộ cho sự hoạt động ổn định của nhà hàng. Những người nghèo khó được dùng bữa miễn phí. Các món ăn không quá cầu kỳ và không đề giá trên thực đơn, nhưng những người quyết định trả tiền cho bữa ăn được khuyến khích chi trả ở mức 20 USD/người (tương đương 460.000 đồng).

Những người không có tiền chi trả được khuyến khích tham gia phục vụ tình nguyện tại nhà hàng. Hiện tại, JBJ Soul Kitchen đã phục vụ hơn 100.000 bữa ăn. Trong đó, 54% bữa ăn được chi trả như một hình thức quyên góp, 46% bữa ăn miễn phí được đền đáp lại bằng hoạt động phục vụ tình nguyện.

Quy trình phục vụ tại nhà hàng là người đến trước được phục vụ trước, nhưng người gặp khó khăn sẽ được ưu tiên phục vụ trước tiên. Một bữa ăn tại nhà hàng bao gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng. JBJ Soul Kitchen đảm bảo rằng các bữa ăn của họ ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng, nhiều nguyên liệu rau củ được nhân viên trồng trong sân vườn của nhà hàng.

Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo - 3
Jon Bon Jovi là một nam ca sĩ nhạc rock nổi tiếng tại Mỹ, dù vậy, những hoạt động thiện nguyện của ông thường được tiến hành âm thầm
Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo - 4
Bên trong một nhà hàng thuộc chuỗi JBJ Soul Kitchen
Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo - 5
Jon Bon Jovi mở loạt cửa hàng phục vụ đồ ăn miễn phí cho người nghèo - 6
Một số món ăn được phục vụ tại nhà hàng thuộc chuỗi JBJ Soul Kitchen

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện bền bỉ đã tiến hành suốt những năm qua, Jon Bon Jovi cho hay: “Cảm giác tuyệt vời trong việc làm thiện nguyện không giống như khi tôi biểu diễn hay sáng tác ca khúc. Nhưng chắc chắn cảm giác ấy góp phần đưa lại cho tôi cảm nhận viên mãn về cuộc sống mà mình đang có.

“Khi tôi rời khỏi một trong những cửa hàng từ thiện này và được thấy cửa hàng đã chạm tới những con người và cuộc đời như thế nào, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và ý nghĩa. Khi tôi ra về sau những giờ tham gia hoạt động tình nguyện cùng mọi người, điều đó khiến tôi cảm thấy cuộc sống và chính bản thân mình thật tốt đẹp.

“Để cảm thấy tốt đẹp, hãy làm những điều tốt đẹp. Hãy tìm ra những điều tốt đẹp để tham gia vào đó, và rồi bạn sẽ thấy mình tốt đẹp hơn”.

Bích Ngọc

Theo CBS

Tags:
Vì sao bạn không nên đồng ý nếu có người xin đổi chỗ trên máy bay?

Vì sao bạn không nên đồng ý nếu có người xin đổi chỗ trên máy bay?

Hành khách có thể cân nhắc với đề nghị đổi chỗ hoặc chủ động mở lời trong những trường hợp có lợi cho trẻ nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất