Joshua Tree: Cặp đôi đôi bị bắt vì để con sống trong hộp được tặng nhà mới

Daniel Panico và Mona Kirk không thể tin đây là nhà của họ - ngôi nhà được mua và sửa sang nhờ những khoản đóng góp từ quỹ do người bạn của họ - Jackie khởi xướng. Cố cầm nước mắt, ông Panico nói mình đã mơ về giây phút này khi bị giam trong tù.

11:30 18/03/2018

Daniel Panico và Mona Kirk không thể tin đây là nhà của họ - ngôi nhà được mua và sửa sang nhờ những khoản đóng góp từ quỹ do người bạn của họ - Jackie khởi xướng. Cố cầm nước mắt, Panico nói ông đã mơ về giây phút này trong khi bị giam trong tù.

"Tôi ước rằng chúng tôi sẽ được ở bên nhau trong một ngôi nhà đúng nghĩa", Panico nói.

Cặp đôi nói rằng họ đã sống trong cơn ác mộng kể từ khi bị bắt vào đầu tháng này khi cảnh sát phát hiện con của họ sống trong điều kiện thiếu thốn, bẩn thỉu ở Joshua Tree.

"Tôi ra khỏi nhà và thấy 3 cảnh sát cầm súng la hét, gọi lũ trẻ đi ra," bà Kirk nói. "Cảnh tượng lúc đó khá đáng sợ.”

Công tố quận cáo buộc cặp đôi gây ra hành vi nguy hiểm cho trẻ em, và họ đã không được nhìn hoặc nói chuyện với các con từ đó.

"Thật khủng khiếp,” ông Panico cho hay, "Chúng tôi không thể ngờ chuyện như thế này sẽ xảy ra",

Cuộc bắt giữ nhận phản ứng dữ dội. Nhiều người đã đứng lên và yêu cầu chấm dứt các chính sách nhằm vào người nghèo và vô gia cư - điều mà Panico cũng mơ ước.

"Giấc mơ của tôi là thay đổi luật này để mọi người không bị buộc rời khỏi mái nhà của mình, dù nơi đó có như thế nào, và những đứa trẻ không bị tách khỏi bố mẹ. Chúng ta phải thay đổi", Panico nói.

Họ nói rằng họ đã cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ, giống như nhiều người khác nói với các nhà chức trách, nhưng họ không có địa chỉ và không đủ tiêu chuẩn. Và giờ gia đình họ đang chịu sự trừng phạt vì những khó khăn của chính mình.

Ông Panico cho biết: "Chúng tôi đã trải qua rất nhiều các buổi kiện tụng. Tất cả đều lãng phí.” Bà Kirk đồng tình nói thêm: "Tại sao họ không dùng tiền ấy để giúp đỡ nhiều hơn?"

Ông Panico và bà Kirk cho biết họ muốn giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ, kể cả khi tiềm lực của họ không lớn. Cặp đôi nói rằng họ sẽ không bao giờ quên sự cảm thông và hỗ trợ của cộng đồng dành cho mình.

"Chúng tôi thực sự biết ơn điều đó. Cảm ơn tất cả những ai đã giúp đỡ. Chúng tôi hy vọng mình có thể đền đáp bằng cách nào đó", Panico nói.

Nguồn: ABC7 News
Tags:
Joshua Tree: Bố mẹ bị bắt vì để 3 con sống trong hộp suốt 4 năm

Joshua Tree: Bố mẹ bị bắt vì để 3 con sống trong hộp suốt 4 năm

Cảnh sát hạt San Bernardino đã bắt giữ cặp đôi sống tại Joshua Tree, sau khi phát hiện ra ba đứa con của họ phải sống trong một chiếc hộp lớn suốt nhiều năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất