Joshua Wong Hong Kong đến Mỹ, tìm kiếm sự ủng hộ của lưỡng đảng và TT Trump

Joshua Wong ( Hoàng Chi Phong ) gương mặt trẻ lãnh đạo đòi quyền dân chủ đến Mỹ nhằm tìm sự ủng hộ , thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông, nơi có sự ủng hộ của lưỡng đảng và TT Trump

12:30 18/09/2019

Nhà hoạt động dân chủ nổi bật của Hong Kong,Joshua Wong tin rằng Tổng thống Donald Trump sẽ ký một dự luật quốc hội lưỡng đảng nhằm hỗ trợ cho nền dân chủ ở Hồng Kông, nơi đã bị rung chuyển bởi nhiều tháng biểu tình.

Dự luật, Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông năm 2019, đã đạt được động lực giữa các nhà lập pháp, bao gồm cựu ứng cử viên tổng thống, Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, DN.Y., và Dân biểu Pete Olson, đại diện Đảng Cộng Hoà Texas, và sẽ ủng hộ tổng thống xử phạt những người đàn áp các quyền tự do cơ bản ở Hồng Kông.

190911-joshua-wong-cs-1125a_b18f906bbbe323ebe9f94e430def4f17.social_share_1024x768_scale

"TT Trump nhận thức rõ rằng nếu quân đội hoặc xe tăng sẽ được gửi tới Hồng Kông, nó không chỉ có tác dụng làm lạnh đối với người dân Hồng Kông, mà còn ảnh hưởng đến thị trường tài chính châu Á, thậm chí cả nền kinh tế thế giới" Joshua Wong , chàng trai 22 tuổi, nói với NBC News.

" Khi được hỏi liệu Joshua Wong có gặp ông Trump hay không?" thủ lĩnh Hồng Kông đã kêu gọi "giải phóng thành viên thuộc địa cũ của Anh",Wong chỉ nói rằng anh hy vọng sẽ đến thăm các thượng nghị sĩ, nghị sĩ và quan chức chính phủ của chính phủ Hoa Kỳ.

Trump đã kêu gọi các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, các cuộc nổi loạn, mà Trung Quốc phải giải quyết lấy.TT Trump cũng lồng ghép điều khoản nhân quyền trong mỗi thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Wong cho biết ông cũng có kế hoạch nói với ủy ban rằng một điều khoản nhân quyền phải được thêm vào các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, vốn đã bị khóa trong một cuộc đấu giá thuế quan.

Và anh cũng nói sẽ thúc giục Hoa Kỳ ngừng xuất khẩu sang Hồng Kông các mặt hàng kiểm soát đám đông không gây chết người như đạn cao su và hơi cay được sử dụng bởi cảnh sát chống bạo động, một thông báo được nhắc đến trong một dự luật được giới thiệu tuần trước.

Khả năng Quốc hội Mỹ hay ít nhất là thượng viện thông qua không hề nhỏ. Trước đó, Thượng viện Mỹ hôm 11.9 đã thông qua một dự luật về các vấn đề nhân quyền tại Tân Cương (Trung Quốc).

Tags:
Cuộc sống 'không nghề, không tiền' của người Việt bị Mỹ trục xuất

Cuộc sống 'không nghề, không tiền' của người Việt bị Mỹ trục xuất

Những người Việt Nam đầu tiên bị chính quyền Mỹ trục xuất đã về đến quê nhà. Họ cảm thấy khó khăn khi hòa nhập với cuộc sống mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất