Kẻ gây ra cuộc thảm sát súng trường học đã gọi cho cảnh sát vài tháng trước đó

Thông tin được tiết lộ rằng kẻ giết chết 17 người sau khi nổ súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas đã tự gọi tới cảnh sát thông báo điều gì đó sau khi mẹ anh ta qua đời vài tháng trước.

22:30 27/02/2018

Nikolas Cruz, 19 tuổi, gọi các nhà chức trách ngay sau Lễ Tạ ơn, nói rằng anh đã từng đánh nhau và đang phải vật lộn với cái chết của mẹ. "Vấn đề là tôi đã mất mẹ hai tuần trước, vì vậy tôi đang phải đối mặt với hàng tá điều luẩn quẩn ngay bây giờ”, anh ta nói với cảnh sát.

Vào ngày 5 tháng 1, chỉ một tháng trước khi xảy ra cuộc thảm sát, một phụ nữ biết Cruz gọi tới đường dây FBI và nói "Anh ta đang hoảng loạn", cô ấy nói nỗi sợ hãi lớn nhất của cô là anh ta có thể sẽ tới một trường học và cho nổ tung nơi đó.

Bốn mươi ngày sau, Cruz nổ súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida làm 17 người thiệt mạng và làm bị thương 14, năm người bị các thương tích đe dọa mạng sống.

Chân dung Nikolas Cruz, 19 tuổi, giết chết 17 người sau vụ thảm sát trường trung học.

Các nhà chức trách đã thừa nhận họ đã đánh giá thấp những dấu hiệu cảnh báo rằng Cruz là một đứa trẻ có vấn đề tâm lý sâu sắc.

Đã có hàng chục cuộc điện thoại đến cảnh sát với một số người lo sợ anh có khả năng bạo lực và giết người.

Vào ngày 29 tháng 11, bạn của gia đình Rocxanne Deschamps, người đang chăm sóc Cruz sau khi mẹ Lynda qua đời vào đầu tháng 11, đã nói với người điều hành rằng Cruz đã có khoảng tám khẩu súng mà anh ta giữ ở nhà của một người bạn.

Trong bản ghi âm, Deschamps nói với cảnh sát rằng "tất cả những gì anh ta quan tâm là súng của mình", tờ New York Times cho biết.

Trong một cuộc điện thoại khác cho cảnh sát, cô nói: "Đây không phải là lần đầu tiên anh ta chĩa súng lên đầu người nào đó", cô cũng nói rằng anh ta đã từng làm điều đó với mẹ mình.

Vào ngày 30 tháng 11, một người gọi vô danh từ Massachusetts đã nói với cảnh sát rằng Cruz “có thể sẽ tấn công một trường học”, và rằng anh ta đang thu lượm súng và dao.

Mặc dù đã có nhiều dấu hiệu kêu gọi cảnh sát và chính quyền, nhưng việc đề phòng đã thất bại trong việc điều tra Cruz, người có “mong muốn giết người”, theo một số nguồn tin.

Cảnh sát Jeff Heinrich phát biểu trong một cuộc họp báo tại sở cảnh sát Coral Springs hôm thứ Sáu.

Phó giám đốc của FBI, David L. Bowdich, đã nói về vụ việc hôm thứ Sáu và thừa nhận sự thất bại của văn phòng điều tra.

Trước khi qua đời vào đầu tháng 11, mẹ của Cruz, Lynda, đã gọi chính quyền nhiều lần để báo cáo về con trai mình.

Bà nói anh ta đã đánh bà bằng ống nhựa từ chân không, và một lần ném bà vào tường.

Cruz được cho biết phải chịu đựng những vấn đề tâm lý hoảng loạn như rối loạn hiếu động thái quá và rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Thêm cảnh sát bị tố không vào trường học khi thảm sát diễn ra

Thêm cảnh sát bị tố không vào trường học khi thảm sát diễn ra

Thay vì chạy vào trong, một số cảnh sát viên của Broward County chờ đợi bên ngoài trường trung học Stoneman Douglas High School hôm 14 Tháng Hai trong khi hung thủ Nicolas Cruz, một cựu học sinh của trường, bắn chết 17 người và bắn bị thương 14 người khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất