Kẻ giết chết 17 người ở trường học Mỹ từng bị trường đuổi học

Một tay súng 19 tuổi đã quay trở lại trường trung học nơi anh ta từng bị đuổi học và xả súng giết chết 17 người, làm bị thương hơn 10 người khác trước khi bị bắt giữ.

00:19 16/02/2018

Theo Reuters, vụ xả súng nói trên xảy ra chỉ ít lâu trước giờ tan học ngày 14/2 ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, Mỹ.

Dẫn lời các quan chức thực thi pháp luật liên bang, 2 thượng nghị sỹ của bang Florida cho biết, thủ phạm đã mang theo mặt nạ phòng độc, một khẩu súng trường, đạn dược, lựu đạn khói và xông vào trường học.

Sau đó, y đã ấn chuông báo cháy, khiến các học sinh và giáo viên, nhân viên ở trong trường sợ hãi chạy từ lớp học ra hành lang. 

“Chuỗi giết chóc bắt đầu ở đó”, Thượng nghị sỹ Bill Nelson cho hay.

Tay súng sau đó đã bị bắt giữ ở bên ngoài trường học. Dẫn lời các nhân viên thực thi pháp luật, CNN cho biết thủ phạm đã cố trà trộn vào các học sinh đang vội vã tháo chạy khỏi trường nhưng vẫn bị phát hiện. Tên này hiện đang bị tạm giữ.

Cảnh sát trưởng hạt Broward Scott Israel tại một cuộc họp báo diễn ra vài giờ sau vụ xả súng cho biết thủ phạm được xác định là Nikolas Cruz. Tên này trước đó từng theo học ở trường Marjory Stoneman Douglas nhưng đã bị đuổi học vì lý do vi phạm kỷ luật. 

Theo ông Israel, tay súng đã đầu hàng cảnh sát mà không chống trả. Khi bị bắt giữ, tên này đang mang theo một khẩu súng trường AR-15 và có nhiều băng đạn.

“Thật là thảm khốc. Thực sự không có từ nào để diễn tả”, ông Israel nói.

Theo vị cảnh sát trưởng, trong số 17 người thiệt mạng do vụ việc có 12 người bị hạ sát bên trong trường học, 2 người khác bên ngoài, một người bị sát hại khi đang đi trên đường và 2 người chết vì thương tích sau khi được đưa vào bệnh viện. Các nạn nhân bao gồm cả học sinh và người lớn.

Ngoài ra, 13 người sống sót vì thương tích do đạn và các thương tích khác cũng đã được đưa tới bệnh viện điều trị, trong đó có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đây là vụ nổ súng thứ 18 tại các trường học ở Mỹ trong năm nay và là vụ bạo lực bằng súng chết chóc thứ 2 từng xảy ra tại một trường công của Mỹ.

Tags:
Cựu học sinh xả súng ở trường học Mỹ, 17 người chết

Cựu học sinh xả súng ở trường học Mỹ, 17 người chết

Cảnh sát Mỹ bắt kẻ xả súng một trường trung học ở bang Florida, làm 17 người chết, khoảng 20 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất