Kế hoạch của luật sư để kiện Trump trường hợp ông cho dừng DACA

Các luật sư từ New York và Washington đã đưa ra hành động đe dọa pháp lý chống lại Nhà Trắng giữa các báo cáo rằng Tổng thống Trump sẽ chấm dứt DACA.

13:00 06/09/2017

Các luật sư Bob Ferguson của Washington và Eric Schneiderman của New York đưa ra các tuyên bố lên án sự thay đổi chính sách mong đợi mà Trump đã cân nhắc trong nhiều tháng.

"Kết thúc chính sách là một cuộc tấn công vào các giá trị xây dựng nhà nước và quốc gia này.” Schneiderman đã viết trong một bản tuyên bố với Thống đốc Andrew Cuomo, người đã đưa ra lời kêu gọi của chính phủ Hoa Kỳ. "Nó sẽ tách các gia đình ra, gieo rắc sự tàn phá trong cộng đồng của chúng tôi và buộc những người vô tội sống trong sợ hãi."

"Nếu Tổng thống Trump đi theo quyết định hủy bỏ DACA sau sáu tháng trì hoãn, văn phòng của Chưởng lý Washington sẽ đệ đơn kiện để ngăn chặn chính sách tàn nhẫn và bất hợp pháp này và bảo vệ những người nhận DACA", Ferguson tuyên bố. "Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các nhóm pháp lý trên khắp đất nước, và chúng tôi mong muốn được tham gia với các quốc gia khác trong hành động này."

DACA, do Tổng thống Obama khởi xướng vào năm 2012, cho phép những người nhập cư trái phép nhất định được đưa đến Hoa Kỳ khi nộp đơn xin hoãn việc trục xuất và để được phép làm việc.

Đây không phải là lần đầu tiên Ferguson đưa ra hành động pháp lý chống lại chính quyền Trump, ông là một trong những luật sư tiểu bang đầu tiên đưa ra hành động pháp lý chống lại lệnh cấm đi lại của Tổng thống, tạm dừng việc tiếp nhận công dân từ một số nước Trung Đông.

Schneiderman cũng đã khởi kiện vụ kiện ban đầu và phiên bản sửa đổi lệnh cấm đi lại của Trump.

Khi được hỏi vào thứ Sáu tuần trước rằng ông có kế hoạch kết thúc chương trình DACA, Trump đã đưa ra vài quan điểm cụ thể.

"Chúng tôi yêu những người mơ mộng, chúng tôi yêu mọi người", ông nói với các phóng viên trong Văn phòng Oval.

Việc kết thúc chương trình DACA đã mang lại những lời chỉ trích từ đảng Dân chủ cũng như đảng Cộng hòa, những người ủng hộ một giải pháp lập pháp cho vấn đề này.

"Đây là những đứa trẻ chỉ biết đến mảnh đất này, chúng được cha mẹ mang đến nơi đây. Và tôi thực sự tin rằng cần phải có một giải pháp lập pháp cho vấn đề được nêu ra", Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nói với đài phát thanh Wisconsin WCLO vào tuần trước. "Tôi tin rằng đây là điều Quốc hội phải sửa chữa."

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã đưa ra một tuyên bố ngày hôm nay rằng ông ủng hộ việc chấm dứt chương trình DACA, với sự trì hoãn sáu tháng.

Thượng nghị sĩ Orrin Hatch, R-Utah, đã công bố kế hoạch thúc đẩy "cải cách nhập cư có ý nghĩa" trong Quốc hội để tạo ra "con đường khả thi cho người dân mơ mộng".

Theo ABC News
Gần 200 nghị sĩ Mỹ kiện Trump nhận tiền từ nước ngoài

Gần 200 nghị sĩ Mỹ kiện Trump nhận tiền từ nước ngoài

Nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ kiện ông Trump ra tòa án liên bang với cáo buộc nhận tiền từ chính phủ nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất