Kế hoạch “dọa người Mỹ sợ chết khiếp” của Triều Tiên là gì?

Triều Tiên có ý định phô trương “hàng trăm” tên lửa và rocket nhằm “dọa người Mỹ sợ chết khiếp” ngay trong cuộc diễu binh mừng ngày thành lập quân đội vào ngày 8/2 tới.

10:00 01/02/2018

Hôm nay (31/1), hai nguồn tin ngoại giao chia sẻ với hãng tin CNN rằng Triều Tiên có kế hoạch “khoe” hàng chục tên lửa tầm xa trong buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập quân đội 8/2. Sự kiện này diễn ra chỉ trước một ngày Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 tại Hàn Quốc chính thức khai mạc.

Khả năng trong ngày kỷ niệm thành lập quân đội 8/2 tới, Triều Tiên sẽ “khoe” hàng trăm tên lửa trong lễ diễu binh.

Cụ thể, khả năng Triều Tiên sẽ cho ra mắt hàng chục tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15. Đây là loại tên lửa Bình Nhưỡng đã cho phóng thử nghiệm lần đầu tiên hồi tháng 11 năm ngoái.

Ngoài ra, không loại trừ khả năng “trong thời gian tới”, Triều Tiên sẽ tiếp tục cho phóng thử tên lửa nhằm gửi đi thông điệp cảnh báo mạnh mẽ tới tất cả các lực lượng quân sự mà Mỹ triển khai tới khu vực trong thời gian gần đây.

Thông tin này xuất hiện sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu thông điệp liên bang lần đầu tiên. Ông Trump đã chỉ trích việc chính quyền nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vi phạm nhân quyền và quyết theo đuổi chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Đây sẽ là lực lượng sớm trở thành mối đe dọa đối với an ninh nước Mỹ.

Trong sự kiện này, ông Trump cũng đã đề cập tới câu chuyện của các cá nhân liên quan tới Triều Tiên như công dân Triều Tiên đào tẩu Ji Seong-ho và cha mẹ của Otto Warmbier, một cựu sinh viên Mỹ đã thiệt mạng và được trả về nước sau 17 tháng bị giam giữ ở Triều Tiên.

Theo Infonet

Tags:
Video: Trực thăng lao xuống nhà dân ở Mỹ

Video: Trực thăng lao xuống nhà dân ở Mỹ

Trực thăng chở 4 người lao xuống một ngôi nhà ở nam California, Mỹ, không lâu sau khi cất cánh làm ba người chết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất