Kế hoạch nhà tạm trú 600 giường của Orange County bị hoãn vô thời hạn

Vì một số mâu thuẫn giữa Santa Ana và Hội Đồng Giám Sát Orange County, kế hoạch xây nhà tạm trú 600 giường cho người vô gia cư đang bị hoãn vô thời hạn.

05:30 09/05/2019

Theo nhật báo The Orange County Register, Hội Đồng Giám Sát và giới hữu trách của Santa Ana từng đứng trước tòa án liên bang, cho biết họ sẽ hợp tác với nhau để mở nhà tạm trú trên đường Yale. Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Địa Hạt 1, thắc mắc không biết Santa Ana còn ủng hộ kế hoạch này hay không.

Báo OC Register cho biết giới hữu trách Santa Ana nghe tin ông Andrew tạm dừng kế hoạch xây nhà tạm trú vào ngày 16 Tháng Tư. Lúc đó, Hội Đồng Giám Sát đang trình bày các lo ngại của họ với ông Frank Kim, chủ tịch Orange County.

Ông Andrew trả lời phỏng vấn của OC Register và cho biết Hội Đồng Thành Phố Santa Ana đồng ý hồi mùa Thu năm ngoái sẽ hợp tác với quận hạt trong kế hoạch này. Tuy vậy, thành phố này có một số nghị viên mới và họ có thái độ không đồng tình với kế hoạch.

Trong một lá thư, ông Andrew cho biết ông rất ngạc nhiên vì không bên nào chịu tiếp xúc với cộng đồng. Thỏa thuận giữa hai bên không nói rõ bên nào phải chịu trách nhiệm tiếp xúc với cộng động.

Nghị Viên Cecilia Iglesias cho rằng Santa Ana sẽ không nắm trách nhiệm này vì đang có rất nhiều người vô gia cư ở nhà tạm trú 400 giường có tên Courtyard ở trung tâm thành phố. Bà cũng cho rằng các khu vực khác, nhất là Nam Orange County, nên bỏ nhiều công sức cho việc xây chỗ ở cho người homeless hơn.

Quận hạt bỏ ra $12.25 triệu để mua miếng đất trên đường Yale và biến thành nhà tạm trú. Santa Ana đồng ý bỏ một phần chi phí của tiểu bang và ủng hộ mỗi năm $1 triệu. Nhà tạm trú mới này sẽ thay thế nhà tạm trú Courtyard.

Đến Tháng Chín năm nay, hợp đồng giữa quận hạt và nhà tạm trú Courtyard sẽ hết hạn. Chính vì vậy, ông Andrew đang muốn nhận được sự ủng hộ của Santa Ana để tiến hành kế hoạch.

Tuy vậy, Thị Trưởng Miguel Pulido cho hay ông rất ngạc nhiên vì quyết định tạm ngưng kế hoạch xây nhà tạm trú của GSV Andrew Đỗ và ông vẫn ủng hộ kế hoạch này.

Tags:
Orange County có tới gần 7,000 người vô gia cư

Orange County có tới gần 7,000 người vô gia cư

Thống kê được coi là chính xác nhất mới đây của Orange County cho thấy có tới gần 7,000 người vô gia cư tại quận hạt được coi là một trong những nơi giàu có nhất Hoa Kỳ, đồng thời cũng cho thấy số người này tăng gấp đôi so với cách đây hai năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất