Kế hoạch thủ tiêu vợ con của người đàn ông Mỹ ngoại tình

Trong tối thông báo ly thân, Chris Watts (Mỹ) sát hại vợ đang mang bầu cùng hai con gái, giấu xác ở nơi xa.

02:30 28/11/2018

Chris Watts và Shanann Watts (bang Colorado, Mỹ) kết hôn được 6 năm và có với nhau hai con gái. Họ sắp sửa đón thành viên thứ năm của gia đình. 

The Cut đưa tin, ngày 13/8, sau chuyến công tác xa, Shanann Watts được nữ đồng nghiệp Nicole Utoft chở về nhà vào khoảng 2h sáng. Nhiều tiếng sau, không thấy Shanann Watts tới làm, Nicole Utoft gọi và nhắn tin cho cô nhưng không thấy trả lời. Nicole Utoft gọi cho bác sĩ sản khoa của Shanann Watts thì biết cô bạn đã lỡ buổi hẹn xác định tim thai vào lúc 10h sáng. Lo lắng, Nicole Utoft lái xe tới nhà của Shanann Watts.

Trên đường đi, Nicole Utoft gọi cho Chris Watts thì được biết Shanann Watts đã đưa con tới nhà bạn chơi, nhưng không cho biết tên của người bạn đó. Nicole Utoft vội báo tin cho cảnh sát.

Cảnh sát có mặt tại nhà Shanann Watts gần như cùng lúc với Nicole Utoft vào khoảng 12h trưa. Hai người bấm chuông cửa nhưng không thấy ai trả lời. Họ đi vòng quanh nhà cố gắng tìm cách vào trong nhưng cửa bị khóa chặt. Xe của Shanann Watts vẫn để tại gara. Đúng lúc đó, Chris Watts về tới nhà.

Trong nhà, cảnh sát ghi nhận đồ đạc ngay ngắn, không bị xáo trộn, trong khi Shanann Watts và hai con gái không thấy đâu. Chùm chìa khóa, ví, thuốc uống và điện thoại của Shanann Watts vẫn còn ở nhà, chứng tỏ cô không có ý định đi lâu. Phần ga trải giường của giường ngủ hai vợ chồng bị xô xuống đất nhưng không có dấu vết tội phạm. Riêng vỏ gối bị vứt vào thùng rác nhà bếp.

Phỏng vấn Chris Watts về Shanann Watts, cảnh sát được cho biết anh gặp vợ khi cô mới đi về vào lúc 2h sáng. Vào 4h sáng, Chris Watts nói với Shanann Watts rằng muốn ly thân.

Theo lời của Chris Watts, hai người đã có một cuộc nói chuyện khá "nảy lửa" nhưng vẫn rất văn minh. Tới khoảng 5h27, Chris Watts dọn đồ lên xe và đi làm. Đó cũng là lần cuối cùng anh trông thấy vợ.

Sau một ngày không thấy Shanann Watts quay trở lại, cảnh sát ra thông báo tuyên bố cô mất tích và yêu cầu sự trợ giúp của FBI. Chris Watts nhanh chóng trở thành nghi phạm chính của cảnh sát vì nhiều dấu hiệu khả nghi. Chẳng hạn, vào ngày ba mẹ con mất tích, cảnh sát phát hiện Chris Watts gọi tới trường học để thông báo hai đứa trẻ sẽ không theo học vào năm sau, cuộc gọi còn lại có ý định rao bán nhà.

Việc điều tra còn phát hiện cuộc sống của đôi vợ chồng này không hạnh phúc như bề ngoài thể hiện. Ba năm trước, họ từng phải tuyên bố phá sản vì không trả được khoản nợ 70.000 USD. Chris Watts có quan hệ ngoài luồng với một nữ đồng nghiệp và từng nói với cô này rằng sắp ly hôn.

Cảnh sát đặt nghi vấn: Chris Watts đã ở đâu trong khoảng thời gian ba mẹ con mất tích? Kết quả kiểm tra tọa độ GPS trên xe đúng là anh ta đã đi tới công trường khai thác dầu mỏ - nơi làm việc. Tuy nhiên, việc điều tra về Chris Watts không vì thế mà dừng lại.

Ngày 15/8, với sự hỗ trợ của máy bay điều khiển từ xa có trang bị camera, cảnh sát phát hiện tại công trường khai thác dầu có một mảnh ga giường in họa tiết giống vỏ gối bị vứt ở nhà nạn nhân. Ngay tối hôm đó, Chris Watts bị bắt vì tình nghi giết người và xâm phạm thi thể.

Gia đình nhà Watts trước khi bi kịch xảy ra.

Gia đình nhà Watts trước khi bi kịch xảy ra.

Cuộc tìm kiếm dấu vết thi thể ba mẹ con vẫn được tiếp tục. Ngày 16/8/2018, cảnh sát tìm thấy thi thể của Shanann Watts bị chôn sát mặt đất. Gần đó, xác hai bé gái bị vùi trong téc dầu thô. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy hai đứa trẻ chết do bị siết cổ và có thể đã chết khoảng 4 ngày. 

Đã tìm thấy xác song điều tra viên không tiết lộ thông tin này với nghi phạm mà vẫn tiếp tục tra hỏi. Chris Watts khai đã chôn xác ba mẹ con tại công trường. Nhìn qua được ảnh chụp địa hình, Chris Watts chỉ đúng địa điểm giấu xác. Tuy vậy, anh ta khai rằng chính Shanann Watts hại chết hai con do tức giận chuyện chồng muốn ly thân. Khi phát hiện ra, vì quá giận dữ Chris Watts đã giết vợ, mang ba xác đi chôn.

Cảnh sát không tin lời khai của Chris Watts vì không có dấu hiệu hoặc bằng chứng cho thấy người vợ giết hại hai con gái. Ngày 20/8/2018, phòng công tố hạt Weld truy tố Chris Watts với 9 tội: ba tội giết người cấp độ I, hai tội giết người cấp độ I đối với trẻ em dưới 12 tuổi hoặc với người phụ thuộc, một tội phá thai nhi bất hợp pháp, và ba tội xâm phạm thi thể người đã chết.

Sau gần hai tháng bị giam, Chris Watts đã thỏa thuận nhận tội để tránh án tử hình. Anh ta thừa nhận toàn bộ cáo trạng và phải chịu 3 án chung thân liên tiếp, 48 năm tù do phá thai bất hợp pháp, và 36 năm do vứt xác nạn nhân.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Người đàn ông Mỹ trúng gần 345 triệu đô nhờ đánh một dãy số suốt 25 năm

Người đàn ông Mỹ trúng gần 345 triệu đô nhờ đánh một dãy số suốt 25 năm

Dãy số được một thành viên gia đình gợi ý từ 25 năm trước giúp người đàn ông đến từ New York trúng giải độc đắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất