Kế hoạch thuế mới sẽ không giúp ích nhiều cho tầng lớp trung lưu

Hội đồng cố vấn kinh tế của Nhà Trắng tuyên bố trong một báo cáo công bố vào tuần trước rằng cắt giảm thuế suất thuế doanh nghiệp có trong đề xuất cải cách thuế của đảng Cộng hòa sẽ làm tăng thu nhập trung bình hàng năm của hộ gia đình lên hơn 4.000 đô la.

11:00 25/10/2017

 Họ gọi đây là ước tính "rất bảo thủ". Một cuộc cải cách thuế doanh nghiệp được thiết kế tốt có tiềm năng tăng năng suất và tiền lương. Tuy nhiên, đề xuất này không được thiết kế tốt và phân tích sai lầm đã làm cho điều này ít khả năng xảy ra hơn.

Về phía cá nhân, kế hoạch của đảng Cộng hòa hầu như không có lợi ích trực tiếp cho tầng lớp trung lưu. Có thể sẽ có khấu trừ lãi suất thế chấp, nhưng phần lớn các hộ gia đình không giảm thuế. Những hộ gia đình có thu nhập cao nhất mới là người nhận được nhiều lợi ích từ chính sách này khi được bãi bỏ thuế bất động sản, và một mức lãi suất ưu đãi mới cho một số loại thu nhập nhất định.

Hình ảnh minh họa

Ước tính của Nhà Trắng về những ảnh hưởng tiền lương từ cắt giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp dựa trên các thông số từ một vài bài viết cách đây một thập kỷ và không điều nào trong số đó được xem xét lại, thậm chí hầu hết trong số đó chưa bao giờ được công bố.

Hơn nữa, các thông số được CEA sử dụng dựa trên ước tính cho một số tiểu bang của Hoa Kỳ hoặc các quốc gia có thu nhập thấp hơn và nhỏ hơn nhiều. Bắc Carolina và Estonia có thể có được nhiều đầu tư hơn với tỷ lệ thấp hơn, nhưng thủ thuật này sẽ không phù hợp cho một nền kinh tế lớn như của Mỹ. Vương quốc Anh, một nền kinh tế tiên tiến và tương đối lớn, là một ví dụ có liên quan hơn. Kinh nghiệm của họ về việc giảm lương thực hàng năm 0,3% kể từ năm 2007, sau khi cắt giảm tỷ lệ doanh nghiệp từ 30% xuống còn 19%, không tạo ra nhiều niềm tin trong các khiếu nại về các khoản tiền lương lớn.

Cải cách thuế của ông Donald Trump chỉ có lợi cho nhà giàu Mỹ

Cải cách thuế của ông Donald Trump chỉ có lợi cho nhà giàu Mỹ

Theo người đứng đầu đảng Dân chủ thiểu số Chuck Schumer, cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump 'chỉ nhắm đến những người giàu nhất nước Mỹ. Họ sẽ có lợi và có lợi nhiều nhất với đề xuất này'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất