“Kẻ mộng mơ” điển hình sống tại L.A là từ Mexico và tới Mỹ năm 6 tuổi

Tổng thống Trump hôm thứ Ba đã ra lệnh chấm dứt DACA, một chính sách thời Obama được tạo ra để che chở những người nhập cư trẻ không có giấy tờ do trục xuất. Dưới đây là 800,000 người hưởng lợi từ DACA.

11:30 08/09/2017

Hơn một phần tư số người sống ở California.

Từ khi bắt đầu chương trình vào năm 2012 đến tháng 3 năm 2017, 28 phần trăm các khoản chấp nhận ban đầu là dành cho những người nhập cư sống ở California. Trong năm đầu tiên của chương trình, 14 phần trăm sống ở khu vực thành phố Los Angeles. (Bộ An ninh Nội địa chưa đưa ra dữ liệu chi tiết về địa lý kể từ đó).

Sau khi được chấp nhận vào chương trình, làm gián đoạn việc trục xuất trong hai năm, đa số người nhận xin gia hạn. Ở 20 tiểu bang với số dân DACA lớn nhất, 93 phần trăm số người đủ điều kiện được gia hạn thông qua năm ngoái được áp dụng.

Hầu hết đến từ Mexico.

Phần lớn những người nhận DACA là người Latino, với 79 phần trăm đến từ Mexico. Ngoài ra, những người nhập cư hợp lệ từ Mexico và El Salvador cũng có nhiều khả năng đăng ký tham gia chương trình. 84% người Mexico và 83% người Salvadoran được áp dụng vào năm 2016. Người nhập cư từ các nước châu Á có tỷ lệ ứng dụng thấp nhất - ít hơn 30% số ứng viên đủ điều kiện được áp dụng từ Philippines, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Tuổi trung bình nhập cảnh là 6 tuổi.

Theo một khảo sát trực tuyến năm 2017 với hơn 3.000 người nhận DACA, tuổi trung vị nhập cảnh vào Hoa Kỳ là 6 tuổi, và tuổi phổ biến nhất là 3. Tuổi nhận của người nhận DACA hiện nay dao động từ 16 đến 35 tuổi. điều tra khảo sát được thực hiện bởi Tom K. Wong, giáo sư tại Đại học California, San Diego, cùng với Trung tâm Tiến bộ Hoa Kỳ, một nhóm tư vấn tự do và các nhóm ủng hộ di dân.

Người nhập cư đủ điều kiện của DACA có tay nghề cao hơn.

Theo một phân tích của Viện Chính sách Di cư, các công nhân nhập cư đủ điều kiện cho DACA có những công việc có tay nghề cao và trả lương cao hơn những người nhập cư không có giấy tờ không đủ điều kiện. Ví dụ: nhân viên đủ điều kiện của DACA có nhiều khả năng làm việc trong các công việc bán hàng và văn phòng và ít có khả năng làm việc trong lĩnh vực xây dựng, làm sạch và bảo trì.

Theo NY Times
Người Mỹ biểu tình phản đối việc tổng thống Trump chấm dứt chương trình DACA

Người Mỹ biểu tình phản đối việc tổng thống Trump chấm dứt chương trình DACA

Quyết định chấm dứt chương trình DACA của tổng thống Mỹ Donald Trump đang vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ các nhóm dân sự, những lãnh đạo ngành công nghệ và chính trị gia, kể cả một số đảng viên Cộng hòa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất