Kẻ ủng hộ IS tấn công website đại học hàng đầu Trung Quốc

Theo SCMP, tin tặc đã đăng một bức ảnh và một đoạn ghi âm ủng hộ chiến tranh lên trang web dành cho giáo viên và sinh viên của đại học Thanh Hoa.  Thông điệp bằng tiếng Anh trên trang viết: “Mọi thứ đã kết thúc êm đẹp. Nếu không êm đẹp, thì đây chưa phải là kết thúc”. Phía dưới, kẻ này ký tên là “Hacker Nhà nước Hồi giáo”. Một nhân viên trung tâm quản lý máy tính của trường đại học Thanh Hoa xác nhận về vụ việc nhưng từ chối hé lộ chi tiết.  Đây là lần đầu tiên tin tặc được cho là dính líu tới IS tấn công một trang web ở Trung Quốc. Trang web đã bị nhà trường đóng cửa để “ngăn chặn thông điệp trên phát tán rộng hơn”. Đại học Thanh Hoa là một trong những đại học quốc gia nổi tiếng ở Trung Quốc và liên quan đến nhiều dự án nghiên cứu về quốc phòng cũng như an ninh quốc gia. Trang web của trường thường xuyên là mục tiêu của các vụ tấn công mạng. Ngôi trường còn là một trong những cái nôi công nghệ thông tin ở Trung Quốc với một trong những nhóm kỹ thuật an ninh mạng mạnh nhất. Một kỹ thuật viên của trường cho rằng hacker IS khó có thể đủ trình độ phá vỡ được bức tường lửa của trang web đại học Thanh Hoa, nhưng mật khẩu của nó không đủ mạnh, gây ra lỗ hổng an ninh.  Chính phủ Trung Quốc cáo buộc phiến quân Hồi giáo đứng sau các vụ bạo lực ở khu vực Tân Cương trong những năm gần đây có dính líu tới IS. IS hồi năm ngoái đã tuyên bố xem Trung Quốc là một trong 18 quốc gia thù địch. Phong Linh/Theo VnExpress

19:07 18/01/2016

Website của một trong những trường đại học nổi tiếng nhất ở Trung Quốc bị một kẻ tự xưng là thành viên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) xâm nhập.

ke-ung-ho-is-tan-cong-website-dai-hoc-hang-dau-trung-quoc
Trang web của đại học Thanh Hoa bị hacker tự xưng là thành viên của IS thâm nhập. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, tin tặc đã đăng một bức ảnh và một đoạn ghi âm ủng hộ chiến tranh lên trang web dành cho giáo viên và sinh viên của đại học Thanh Hoa. 

Thông điệp bằng trên trang viết: “Mọi thứ đã kết thúc êm đẹp. Nếu không êm đẹp, thì đây chưa phải là kết thúc”. Phía dưới, kẻ này ký tên là “Hacker Nhà nước Hồi giáo”.

Một nhân viên trung tâm quản lý máy tính của trường đại học Thanh Hoa xác nhận về vụ việc nhưng từ chối hé lộ chi tiết. 

Đây là lần đầu tiên tin tặc được cho là dính líu tới IS tấn công một trang web ở Trung Quốc. Trang web đã bị nhà trường đóng cửa để “ngăn chặn thông điệp trên phát tán rộng hơn”.

Đại học Thanh Hoa là một trong những đại học quốc gia nổi tiếng ở Trung Quốc và liên quan đến nhiều dự án nghiên cứu về quốc phòng cũng như an ninh quốc gia. Trang web của trường thường xuyên là mục tiêu của các vụ tấn công mạng.

Ngôi trường còn là một trong những cái nôi công nghệ thông tin ở Trung Quốc với một trong những nhóm kỹ thuật an ninh mạng mạnh nhất. Một kỹ thuật viên của trường cho rằng hacker IS khó có thể đủ trình độ phá vỡ được bức tường lửa của trang web đại học Thanh Hoa, nhưng mật khẩu của nó không đủ mạnh, gây ra lỗ hổng an ninh. 

Chính phủ Trung Quốc cáo buộc phiến quân Hồi giáo đứng sau các vụ bạo lực ở khu vực Tân Cương trong những năm gần đây có dính líu tới IS.

IS hồi năm ngoái đã tuyên bố xem Trung Quốc là một trong 18 quốc gia thù địch.

Phong Linh/Theo VnExpress

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất