Kẻ xả súng ở Mỹ biến phòng khách sạn thành pháo đài

Cựu trợ lý giám đốc FBI cho biết nghi phạm trong vụ xả súng ở Las Vegas biến phòng khách sạn thành pháo đài để dễ tấn công.

23:59 03/10/2017

Vị trí xảy ra vụ xả súng. Đồ họa: AP.

Vị trí xảy ra vụ xả súng. Đồ họa: AP.

"Hắn ta biến nơi đó thành một pháo đài, với nhiều vị trí khai hỏa, nhiều đạn dược và ít nhất 8 - 10 loại vũ khí tấn công nhanh", CNBC dẫn lời cựu trợ lý giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Chris Swecker ngày 2/10 cho biết.

Tối 1/10, Stephen Paddock, 64 tuổi, xả súng từ phòng ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay xuống đám đông trên 22.000 người dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest ở thành phố Las Vegas, bang Nevada

Nghi phạm dường như đã sử dụng một khẩu súng trường tự động. Nhà chức trách phát hiện ít nhất 18 khẩu súng khác trong phòng khách sạn nơi Paddock bỏ mạng, có thể do tự sát. Nhân viên khách sạn trước đó có ra vào phòng song không phát hiện số vũ khí Paddock mang đến. 

Theo Swecker, với lượng lớn vũ khí này, Paddock không cần phải nạp đạn khi tấn công. Y có thể chuyển ngay sang loại vũ khí khác khi khẩu súng đang sử dụng hết đạn. 

Swecker cũng không loại trừ khả năng Paddock chỉ cần chĩa họng súng về một hướng nhất định. "Thông thường khi dùng vũ khí tự động, bạn sẽ bắn không quá chính xác. Trong trường hợp này, người dự lễ hội tập trung với số lượng lớn, họ lại không biết đạn xuất phát từ đâu", Swecker giải thích.

Kẻ xả súng ở Mỹ biến phòng khách sạn thành 'pháo đài'

 Tiếng súng vang lên trong lễ hội âm nhạc ở Las Vegas. Video: Reuters.

Paddock đã đập vỡ nhiều cửa sổ để lấy vị trí bắn vào sân khấu âm nhạc cách đó 500 m. Cuộc xả súng gây thương vong lớn nhất trong lịch sử Mỹ diễn ra trong hơn 10 phút, khiến ít nhất 59 người chết và 527 người bị thương.

Động cơ gây án chưa được làm rõ. Hai trong nhiều giả thiết cho rằng người đàn ông này bị di truyền bệnh tâm thần từ bố hoặc có liên quan đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tags:
Chồng chết vì làm lá chắn cho vợ trong vụ xả súng Las Vegas

Chồng chết vì làm lá chắn cho vợ trong vụ xả súng Las Vegas

Một người đàn ông trúng đạn khi che cho vợ trong vụ xả súng vào hàng chục nghìn người dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất