Kẻ xả súng ở nhà thờ Texas sống trong biệt thự 350 m2

Nghi phạm Devin Patric Kelly sống trong biệt thự có hồ bơi riêng cách hiện trường vụ thảm sát khoảng 60 km.

10:08 07/11/2017

Biệt thự ở texas của nghi phạm Kelley. Ảnh: Reuters.

Biệt thự ở texas của nghi phạm Kelley. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Mỹ ngày 6/11 lục soát biệt thự nơi nghi phạm Devin Patric Kelly sống ở New Braunfels, Texas. Biệt thự nằm cách nhà thờ Baptist khoảng 60 km, nơi Kelley xả súng vào những người đang cầu nguyện làm ít nhất 26 người chết, theo Mirror

Biệt thự có diện tích gần 350 m2 nằm trên khu đất rộng hơn 113.000 m2. Biệt thự có hồ bơi lớn ngoài trời nằm ở mặt trước, một con đường dẫn vào lối cửa chính và được cây xanh bao bọc. Tổ hợp bao gồm nhiều căn nhà nhỏ bên ngoài.

Theo hồ sơ thuế của hạt Comal, biệt thự có giá trị khoảng 487.220 USD này thuộc sở hữu của ông bà Michael và Rebecca Kelley, bố mẹ của nghi phạm. Số người sống trong biệt thự chưa được làm rõ. 

Sáng 5/11, Kelley dùng súng trường tấn công nhà thờ ở Sutherland Springs, Texas làm ít nhất 26 người chết, gồm một trẻ 18 tháng tuổi. Nghi phạm sau đó lên xe bỏ chạy do bị hai người địa phương bắn trả và rượt đuổi. Kelley được tìm thấy chết trong xe trên đường chạy trốn do trúng đạn. 

Các điều tra viên tin rằng Kelly đã gửi tin nhắn đe dọa mẹ vợ, bà Michelle Schields, vài ngày trước khi thực hiện vụ tấn công. Bà Schields thường đi lễ ở nhà thờ trên nhưng không có mặt khi vụ xả súng diễn ra. Tuy nhiên, bà của vợ nghi phạm nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Reid Mosis, bạn học thời phổ thông của Kelly, cho biết anh ta thường đăng ảnh về thuyết vô thần và súng trường trên Facebook. Mosis cho rằng Kelley được bố mẹ cho dùng nhiều thuốc thời còn đi học. 

Courtney Kleiber, bạn thân của Kelley thời cấp hai, mô tả anh ta dần thay đổi từ một học sinh "bình thường" sang một đứa trẻ dễ xúc động hoặc có vấn đề về tâm thần.

Cảnh sát Mỹ vẫn chưa xác định được động cơ xả súng của Kelly, nhưng loại trừ nghi vấn đây là một vụ tấn công khủng bố.

Tags:
Tổng thống Trump sẽ đẩy mạnh quan hệ toàn diện Việt - Mỹ

Tổng thống Trump sẽ đẩy mạnh quan hệ toàn diện Việt - Mỹ

Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Mary Tarnowka khẳng định chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump sẽ làm sâu sắc hơn hợp tác song phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất