Kentucky: Người hùng 2 tuổi tử vong sau khi cứu mẹ và em gái sơ sinh khỏi căn nhà bốc cháy

Một cậu bé 2 tuổi đã cứu sống mẹ và em gái mình bằng cách báo động cho họ về căn nhà đang bốc cháy, thế nhưng cậu bé đã tử vong sau khi chạy trở lại phòng ngủ của mình vì quá hoảng loạn.

00:00 08/04/2018

Whitney Johnson, 26 tuổi, sống ở bang Kentucky, đang say ngủ trên ghế sofa cùng con trai DJ, 2 tuổi và con gái mới 5 tuần tuổi Nyla thì lò sưởi bất ngờ phát nổ, gây ra một vụ cháy kinh hoàng.

Whitney Johnson đang say ngủ trên ghế sofa cùng con trai DJ, 2 tuổi và con gái mới 5 tuần tuổi Nyla thì lò sưởi bất ngờ phát nổ.

Máy phát hiện khói trong căn hộ của họ bị hỏng và chỉ đến khi DJ tỉnh dậy và hét gọi tên mẹ thì Whitney mới thức giấc và nhận ra phòng khách của cô đang bốc cháy.

Whiney nắm lấy tay con trai và ôm Nyla tước khi chạy ra cửa để trốn thoát. Nhưng khi quay lại để lấy chìa khóa, cô buộc phải buông tay DJ trong giây lát. Chính vào lúc đó, do hoảng loạn, DJ đã chạy trở lại phòng ngủ của mình để trốn.

Whitney và DJ trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn.

Whitney không thể lần tìm ra con theo khóc trẻ trong khói và lửa, cuối cùng, cô buộc phải quyết định là để cậu bé lại và cứu Nyla, bé gái sơ sinh đang bị bong tróc da đầu vì ngọn lửa.

Sau khi giao con gái cho một người hàng xóm, cô trở lại nhưng không thể cứu được DJ vì cậu bé đã tử vong do hít phải khói độc.

Mặc dù đau đớn, Whitney vẫn bật cảnh báo trong khu căn hộ của mình, giúp khoảng 30 người dân khác kịp thời sơ tán.

Whitney bị bỏng đến 29% cơ thể.

Nhớ lại sự việc xảy ra vào năm 2015 này, Whitney vẫn không thể nào ngừng khóc.

"DJ chính là người hùng của tôi. Nếu không phải thằng bé hét gọi tôi thì chúng tôi chắc chắn sẽ không thể có mặt ở đây vào lúc này. Khi tôi tỉnh dậy, tất cả những gì tôi nhớ là ngọn lửa và khói đen ở khắp mọi nơi. Nó giống như trong một bộ phim vậy".

"Khi tôi buông tay con ra để đi lấy chìa khóa, thằng bé do quá hoảng loạn nên đã chạy vào phòng và đóng cửa lại. Nó ho sặc sụa và gào khóc gọi tôi nhưng tôi không thể tìm ra con giữa ngọn lửa và khói đen. Tôi nhìn đứa con gái mới sinhh với da đầu đang bị bong tróc, tôi  buộc phải ra ngoài. Vào thời điểm đó, con trai tôi là tất cả những gì trong tâm trí tôi. Khi tôi quay trở lại, căn nhà đã chìm trong biển lửa", Whitney nhớ lại.

Cô bị bỏng nặng khi trở lại căn nhà đang cháy để tìm DJ.

Lò sưởi trong phòng khách phát nổ vào 1h45 rạng sáng ngày 20/11/2015 đã cướp đi của Whitney đứa con trai dũng cảm. Whitney bị bỏng đến 29% cơ thể của cô và Nyla, bây giờ đã hai tuổi, bị bỏng 19%. Cả hai mẹ con đã phải điều trị suốt 2 tháng trong bệnh viện và phải mang nhiều vết sẹo trên người.

Braylen, 8 tuổi, con trai lớn của Whitney không ở nhà vào thời điểm hỏa hoạn. Hiện giờ cô đang mang thai đứa con thứ tư.

Cả hai mẹ con đã phải điều trị suốt 2 tháng trong bệnh viện và phải mang nhiều vết sẹo trên người.

"Nhiều người trên mạng xã hội nói rằng cái chết của DJ là do lỗi của tôi và tôi đã không cứu con trai mình. Điều đó thực sự khiến tôi đau đớn, vì tức giận, và vì đã không cứu được con mình. Có người nói tại sao tôi không phá cửa sổ để cứu DJ nhưng đó là căn hộ nằm ở tầng 2. Tôi đã khóc khi đọc những bình luận đó. Họ không ở trong hoàn cảnh của tôi để hiểu rằng có những điều hoàn toàn không thể làm được", Whitney chia sẻ.

Lê Huyền/ Tin nước Mỹ

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Mỹ: Xả súng tại bang Kentucky, 5 người thiệt mạng

Mỹ: Xả súng tại bang Kentucky, 5 người thiệt mạng

Vụ nổ súng xảy ra chỉ 3 tuần sau một vụ xả súng xảy ra tại một trường trung học cũng tại bang này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất