Kết án 16 năm tù người đàn ồng nhập cư bất hợp pháp gây ra cái chết của Edwin Jackson

Một người đàn ông từ Guatemala sống bất hợp pháp tại Hoa Kỳ đã bị kết án hôm thứ Sáu tối đa 16 năm tù vì gây ra tai nạn khi say đã giết chết tay đua Indianapolis Colts Edwin Jackson và tài xế Uber của anh ta.

22:00 23/09/2018

Manuel Orrego-Savala, 37 tuổi, đã nhận tội vào tháng Bảy về việc điều khiển xe khi trong người có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, gây tử vong.

Các nhà điều tra cho biết Orrego-Savala có nồng độ cồn trong máu là 0,19 - gấp hơn 2 lần giới hạn pháp lý của Indiana - khi chiếc xe tải F-150 của ông đâm vào Jackson và tài xế Uber của anh, Jeffrey Monroe, 54 tuổi vào ngày 4 tháng 2 dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 70 tại Indianapolis. Monroe, ở Avon, Indiana, đã qua đời.

Một thẩm phán Quận Marion kết án Orrego-Savala sau khi nghe một lời khai cảm động từ vợ của Monroe, Deborah Monroe, và mẹ của Jackson. Người góa phụ nói với Orrego-Savala rằng chính ông đã giết chết "tình yêu lớn nhất của đời tôi" và phá hủy các kế hoạch nghỉ hưu của họ bao gồm đi du lịch và hoàn thành ước mơ tới Vạn Lý Trường Thành.

"Gia đình tôi và tôi đang cùng phải trả giá với bản án cuả cuộc đời ông”, cô nói trực tiếp với Orrego-Savala, người đã cúi đầu xuống trong suốt phiên điều trần hôm thứ Sáu.

Orrego-Salava đang phải đối mặt với mức án 16 năm tù và có thể hơn vì tội danh nhập cư bất hợp pháp.

Ông bị trục xuất vào năm 2007 và 2009. Các nhà chức trách liên bang cho biết ông đã tái nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ và phải đối mặt với các khoản phí nhập cư liên bang có khả năng dẫn đến tù 10 năm, Jeremy Johnson, một công tố viên của Marion cho biết.

Edwwin Jackson lớn lên ở Atlanta và bắt đầu đấu cho Colts mùa giải 2016.

Jackson lớn lên ở Atlanta và bắt đầu đấu cho Colts trong mùa giải 2016. Jackson cũng được coi là một đối thủ tiềm năng cho bất kỳ đội chơi nào khác.

Mẹ của anh, Mary Ellen Powell Jackson, nói với tòa án rằng bà đã rất sốc khi biết tin con trai mình đã chết trong một vụ tai nạn qua điện thoại.

"Trái tim tôi đã bị xé toạc thành nhiều mảnh, và chúng tôi luôn hỏi: Tại sao lại là Edwin?", bà nói, nhớ lại con mình là một vận động viên đẹp trai, chăm chỉ, và một người con trai ngoan ngoãn, chu đáo, có "trái tim vàng".

Hải Vân – tinnuocmy.com

Người đàn ông Mexico bị kết án tù vì tiếp tục nhập cư bất hợp pháp sau bốn lần bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ

Người đàn ông Mexico bị kết án tù vì tiếp tục nhập cư bất hợp pháp sau bốn lần bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ

Một công dân Mexico 36 tuổi đã bị kết án hơn 6 năm tù vì tiếp tục nhập cảnh vào Mỹ một cách bất hợp pháp sau khi đã bị trục xuất bốn lần riêng biệt, các quan chức công bố hôm thứ Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất