Kết hôn đồng giới, cô giáo Mỹ bị sa thải

Lãnh đạo nhà trường nói việc sa thải cô giáo lớp 1 là quyết định "khó khăn nhưng cần thiết", không giải thích nguyên nhân.

21:00 12/02/2018

Jocelyn Morffi, cô giáo lớp 1 tại trường Thiên chúa giáo Sts. Peter and Paul (Miami, Florida, Mỹ) vừa trở lại với công việc sau khi cưới vợ, Natasha Hass ở quần đảo Florida Keys. Ngày hôm sau, nhà trường buộc cô từ chức. Không đồng ý với yêu cầu này, Morffi bị trường sa thải, Miami Herald đưa tin ngày 9/2.

"Tôi vừa kết hôn với tình yêu của cuộc đời mình và thật không may, kết cục của tôi là bị đuổi việc. Đối với họ, lựa chọn bạn đời của tôi không đúng đắn", Morffi, người có thâm niên sáu năm giảng dạy ở trường chia sẻ trên Facebook. 

Morffi cho rằng cô bị sa thải vì kết hôn với người đồng giới. Ảnh: Instagram

Morffi cho rằng cô bị sa thải vì kết hôn với người đồng giới. Ảnh: Instagram

Hiệu trưởng Carlota Morales gọi việc sa thải Morffi là quyết định "khó khăn nhưng cần thiết" trong bức thư gửi cho các phụ huynh. Morales nói thêm "thời gian sắp tới lịch trình hàng ngày của học sinh tại trường sẽ không bị gián đoạn bởi vị trí của cô Morffi sẽ được tuyển sớm".

Bức thư không đề cập về giới tính của cô giáo hay bất kỳ lý do gì cho việc sa thải.

Một nhóm khoảng 20 phụ huynh có mặt tại trường hôm thứ sáu và yêu cầu giải thích. "Chúng tôi đưa trẻ đến đây vì muốn chúng học những thông điệp về tình yêu. Chúng tôi thực sự tin rằng lời nhắn nhủ của chúa Jesus là về tình yêu, lòng trắc ẩn và sự chấp nhận. Điều này đã đi ngược lại niềm tin đó và rất đáng thất vọng", phụ huynh Rochelle Martin trả lời phỏng vấn CBS Miami.

Bà mẹ khác, Samantha Mills, nói rằng một vài giáo viên tham dự đám cưới của Hass và Morffi cũng bị liên lụy. "Họ sợ lên tiếng về những gì đã xảy ra. Chính những giáo viên này cũng đã nhận được cảnh báo", bà nói. 

Mary Ross Agosta, phát ngôn viên của Tổng giáo phận Miami nói với Sun Herald rằng Morffi bị sa thải vì vi phạm hợp đồng, mà không nêu chính xác điều cô giáo đã vi phạm.

"Là giáo viên trong trường công giáo, họ chịu một phần trách nhiệm cho sự phát triển tinh thần của trẻ. Họ cần hiểu bất kỳ cơ quan, tổ chức nào cũng có chính sách, quy định, truyền thống riêng, cần được giữ vững. Nếu họ không tuân thủ, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác", bà nói. 

Thùy Linh

Tags:
Sóng biển phát sáng xanh dưới trời đêm ở Mỹ

Sóng biển phát sáng xanh dưới trời đêm ở Mỹ

Sự sinh sôi mạnh mẽ của tảo biển có thể là nguyên nhân khiến sóng biển ở vùng bờ biển Big Sur, California, phát sáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất