Kêu gọi thay đổi, học sinh quận Santa Fe lên tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội

Học sinh tại trường trung học Santa Fe ở Texas đang dùng phương tiện truyền thông xã hội để bày tỏ lòng thương tiếc nạn nhân, các bạn cùng trường xấu số của họ, và để lên án sự thiếu hành động về bạo lực súng ở Hoa Kỳ.

02:00 23/05/2018

"Tại sao chúng ta lại nói về Hillary Clinton khi 10 người bạn cùng lớp và giáo viên của tôi vừa mới chết 2 ngày trước?" Học sinh lớp 11 Megan McGuire trả lời một tweet của tổng thống. "Chúng tôi sẽ bị lãng quên trong một vài ngày?Lời hứa bảo vệ ngài đã hứa mang lại cho chúng tôi đâu rồi?”

"10 bạn học của chúng tôi đã chết hôm qua và 10 người khác bị thương", sinh viên Bree Butler viết. "Tôi rất muốn giảng dậy tới bất cứ người dân nào về luật súng."

Đây là ví dụ điển hình thứ hai trong năm nay của những người sống sót sau vụ xả súng tại trường học sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút sự chú ý đến bạo lực súng.

Sau vụ xả súng tại trường Parkland ở Florida vào tháng Hai, nhiều học sinh đã lên tiếng trên Twitter và thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi.

Các học sinh trường Parkland như David Hogg và Emma Gonzalez đã tổ chức một cuộc biểu tình quốc gia về bạo lực súng vào tháng Ba và tiếp tục sử dụng tài khoản của họ để kêu gọi tẩy chay các công ty đầu tư vào các nhà sản xuất súng.

Nhưng đối với một số sinh viên, các cam kết là quá ít, quá muộn. "Chúng tôi muốn thay đổi chứ không phải sự cảm thông", sinh viên Santa Fe Kara Hitchcock đã viết.

"Ngài đã trì hoãn việc tìm kiếm kẻ xả súng trong một vài ngày?", một học sinh lớp chín Brooklynn Butler, em gái của Bree lên tiếng. "10 người đã thiệt mạng trong một vụ bắn súng diễn ra ở đất nước mà ngài chịu trách nhiệm và ngài chưa đề cập gì về họ ngoại trừ việc họ đang cầu nguyện. Hãy hành động."

"Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của ngài sẽ không khắc phục được vấn đề mà chúng ta phải đối mặt với tư cách là một quốc gia", Tyler Cruz, một học sinh lớp 12 đã tweet. "Chúng tôi cần hành động để chống lại vấn đề ngày càng gia tăng này. CHÚNG TÔI CẦN THAY ĐỔI.”

Không phải tất cả bài viết đều đề cập đến Trump hoặc các vấn đề liên quan đến thay đổi chính sách. Một số bài viết của học sinh chỉ đơn giản là than khóc và thương tiếc cho bạn bè của mình, lo sợ về cuộc sống giờ luôn trong tình trạng bị đe dọa.

Nhưng trong bối cảnh tuyệt vọng, một luồng lạc quan được mang lại bởi các sinh viên Parkland về khả năng nỗ lực thay đổi của họ cũng được thể hiện rõ ràng. "Những người trẻ tuổi sẽ giành chiến thắng”, Rodriguez tweeted.

Hải Vân/ Theo ABC News

Hậu vụ x.ả s.ú.n.g ở Santa Fe: Đau buồn, nhưng không còn bất ngờ

Hậu vụ x.ả s.ú.n.g ở Santa Fe: Đau buồn, nhưng không còn bất ngờ

Những vụ x.ả s.ú.n.g vẫn xảy ra ở Mỹ và chưa có hành động chính trị cụ thể nào được đưa ra. Những vụ tiếp theo có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu tại đất nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất