Kêu gọi trục xuất David Đào, giờ Ann Coulter bị Delta đối xử tương tự

Tên tuổi vị bác sĩ gốc Việt, người bị United Airlines kéo lê ra khỏi phi cơ cách đây mấy tháng, một lần nữa lại xuất hiện trên mặt báo trong mấy ngày qua, liên quan đến việc nhà bình luận cánh hữu nổi tiếng Ann Coulter bị hãng hàng không Delta lấy mất chỗ tốt.

07:01 20/07/2017

Bà Coulter lên Twitter đăng hàng loạt ý kiến chỉ trích Delta Airlines, kêu gọi người hâm mộ lên án hãng hàng không và nhân viên của hãng sau khi bị buộc phải nhường ghế ngồi rộng chỗ hơn khiến người ta nhớ đến thái độ của bà dành cho bác sĩ David Đào mấy tháng trước.

Photo Courtesy: http://www.mediaite.com

Hồi tháng tư, sau khi đoạn băng ghi lại hình ảnh bác sĩ David Đào bị United Airlines đối xử thô bạo, mặt đầy máu me và bị nhân viên an ninh phi trường O’Hare kéo lê ra khỏi phi cơ sau khi từ chối nhường chỗ, tràn ngập khắp nơi trên mạng trực tuyến thì bà Ann Coulter lên Twitter kêu gọi trục xuất ông Đào. Bà Coulter có lẽ muốn ám chỉ “tiền sự” lạm dụng ma tuý của  bác sĩ khiến ông bị treo bằng hành nghề y khoa.

Bác sĩ Đào tất nhiên không thể bị trục xuất. Sang định cư tại Mỹ từ năm 1975, ông Đào đã vào quốc tịch, là một công dân Mỹ. Quả thật, vị bác sĩ gốc Việt có tiền sự lạm dụng ma tuý, bị treo bằng hành nghề nhưng bà Coulter đã sai lầm. Bất kể vi phạm gì đi nữa, bất cứ tiền án nào thì cũng không liên can gì đến việc ông bị công khai đối xử như vậy, cũng như không liên can gì đến quan điểm chính trị của bà Coulter.

Các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ vốn nổi tiếng độc tài và thiếu năng lực, cần phải bị lên án nếu họ vi phạm hay lạm dụng. Những gì xảy ra đối với ông Đào và bà Coulter về bản chất thì cùng một vấn đề, nhưng đáng tiếc bà ta đã không đặt mình vào hoàn cảnh người khác, dẫn đến khó lòng được thông cảm và chia sẻ lần này.  

Đối với ông Đào, những gì đã xảy ra cộng với hình ảnh từ băng hình gây chấn động đủ để United nhanh chóng bí mật dàn xếp vụ kiện. Mặc dù chẳng ai biết thực hư số tiền bồi thường là bao nhiêu nhưng theo tờ Washington Post tường trình thì ở Trung Quốc, người ta đồn số tiền này lên đến $140 triệu Mỹ kim. Trong khi đó, bà Coulter không bị tổn hại thể chất, nên một vụ kiện tương tự khó xảy ra.

Hãng Delta gởi thông báo bênh vực nhân viên và đáp trả bà Coulter. “Chúng tôi lấy làm tiếc vì vị khách hàng đã không nhận được chỗ ngồi xứng đáng mà bà đã trả tiền. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi lấy làm thất vọng vì vị khách chọn cách công khai tấn công nhân viên chúng tôi và các hành khách khác bằng việc đưa ra những lời nhận xét và hình ảnh xúc phạm trên mạng xã hội. Hành động của bà ấy không cần thiết và không chấp nhận được.”

Tags:
Sợ bị như David Dao, hành khách United Airlines ôm con 3 giờ

Sợ bị như David Dao, hành khách United Airlines ôm con 3 giờ

Một bà mẹ đi máy bay của United Airline đã phải ôm giữ cậu con trai 2 tuổi trong suốt chặng bay hơn 3 tiếng đồng hồ dù đã mất gần 1.000 USD mua vé cho con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất