Khả năng xảy ra tấn công khủng bố đẫm máu tại Mỹ

Mới đây, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Elaine Duke cảnh báo, các nhóm khủng bố đang âm mưu tiến hành một vụ tấn công khủng bố đẫm máu trên lãnh thổ Mỹ, tương tự như vụ tấn công khủng bố 11/9 cách đây 16 năm khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

01:51 24/11/2017

Phát biểu tại Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô London, Anh, bà Duke cho hay: “Các tổ chức khủng bố như IS hoặc các nhóm khác muốn thực hiện một vụ nổ lớn như chúng từng làm vào ngày 11/9/2001. Chúng đang lên kế hoạch chiếm giữ máy bay và cơ quan tình báo nắm được thông tin này”. 

ảnh 1

Bà Duke cho biết thêm các phần tử khủng bố sẽ vẫn tiến hành các vụ tấn công quy mô nhỏ hơn, bao gồm việc sử dụng các vật dụng hàng ngay như dao và các phương tiện thông dụng.

Chứng minh cho các tuyên bố này, bà Elaine Duke cho biết, có ít nhất hai sự kiện xảy ra ở Mỹ cho thấy các nhóm khủng bố đang quay lại địa bàn Mỹ: Xe tải đâm vào đám đông ở New York, ngày 31/10, làm 8 người chết và vụ giết một phụ nữ ở Manhattan vào ngày 1/11 do một người đàn ông không rõ danh tính sau đó tên này đã tự tử. Ngoài ra còn một vụ tấn công đã được ngăn chặn, đơn vị chống khủng bố của FBI đã bắt giữ một người đàn ông vào ngày 22/10 vì cáo buộc rằng người này có ý định kích nổ một quả bom tại một khu mua bán ở Miami.

Theo: http://anninhthudo.vn

Tags:
Sinh viên y khoa gốc Việt UCLA mở hội chợ y tế

Sinh viên y khoa gốc Việt UCLA mở hội chợ y tế

Nhóm sinh viên y khoa gốc Việt thuộc tổ chức “Vietnamese Community Health” (VCH) thuộc đại học UCLA vừa tổ chức một hội chợ y tế phục vụ đồng hương trong cộng đồng Việt Nam ở Little Saigon hôm Chủ Nhật, 19 Tháng Mười Một.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất