Khách chỉ trích an ninh sân bay vì coi thường phụ nữ

Nhà vật lý học người Mỹ tỏ ra khó chịu vì bị hỏi lý do cô mang theo hai máy tính khi di chuyển bằng máy bay.

03:30 26/11/2018

Nhà vật lý học Amber Roberts, đến từ San Francisco, Mỹ đã khiến dư luận dậy sóng sau khi chỉ trích hành động phân biệt giới tính trên Twitter. Trên đó, cô kể lại sự việc vừa gặp phải tại sân bay Mỹ, News đưa tin ngày 23/11.

Amber là một cái tên nổi tiếng trên Instagram với hơn 43.000 người theo dõi. Ảnh: News.

Amber là một cái tên nổi tiếng trên Instagram với hơn 43.000 người theo dõi. Ảnh: News.

"Tôi mang theo hai chiếc máy tính và an ninh sân bay đã hỏi: Cô dùng hai laptop để làm gì vậy? Tôi trả lời: Một cái cho công việc vật lý thiên văn của mình. Một cái cho nghành khoa học máy tính liên quan đến trí tuệ nhân tạo mà tôi đang làm", Amber viết và cho biết cô bị hỏi bằng "giọng bề trên".

Nhà khoa học nữ đánh giá những câu hỏi này thể hiện sự kỳ thị, phân biệt giới tính khi cho rằng phụ nữ không đủ thông minh để làm những công việc liên quan đến công nghệ.

Bài đăng của Amber nhận được hơn 28.000 lượt chia sẻ và 200.000 lượt thích, gần 7.000 bình luận trong ba ngày. Phần lớn đều bày tỏ quan điểm đồng tình với phản ứng của Amber và cho rằng an ninh sân bay không nên có thái độ kỳ thị giới tính đến như vậy.

Bên cạnh đó không ít người cho rằng nữ hành khách đã quá nhạy cảm. "Nếu tôi gặp một ai đó mang theo hai máy tính xách tay, tôi cũng sẽ hỏi thôi", một độc giả để lại bình luận.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bỏ 500 USD mua tủ, người phụ nữ Mỹ phát hiện két chứa 7,5 triệu USD

Bỏ 500 USD mua tủ, người phụ nữ Mỹ phát hiện két chứa 7,5 triệu USD

Một người phụ nữ ở Nam California, Mỹ, tiết lộ cho người bán đấu giá cái tủ biết bên trong có két sắt chứa hàng triệu đôla tiền mặt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất