Khách đổ về thung lũng Tử Thần để trải nghiệm nắng nóng

Mùa hè ở thung lũng Tử Thần (Mỹ) có nhiệt độ cao vọt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm du khách từ châu Âu đến để trải nghiệm cái nóng mà bình thường ở quốc gia họ không có được.

08:38 25/06/2017

Thung lũng Tử Thần là một trong những nơi nóng nhất thế giới.
Thung lũng Tử Thần là một trong những nơi nóng nhất thế giới.

Với nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 49 độ C, người dân Mỹ chọn cách ở trong nhà và bật điều hòa để tránh nóng. Tuy nhiên, nhiều du khách lại tận dụng khoảng thời gian này để khám phá thung lũng Tử Thần (California) – nơi nóng nhất nước Mỹ.

Nhiệt độ ở Công viên quốc gia Thung lũng Tử Thần đã đạt 51 độ C hôm 18/6, và duy trì nhiệt độ cao cũng không khí khô trong một thời gian dài khi đợt nóng lan rộng ở vùng Tây Nam.

Ông John Adair, nhà khí tượng học của Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Mỹ, cho biết: “Có rất ít nơi trên Trái đất cho du khách trải nghiệm nhiệt độ cao vọt, và thung lũng Tử Thần là một nơi như thế”.

Lượng khách đổ về đây tăng cao trong khoảng tháng bảy, tháng tám, khi nhiệt độ dao động từ 49-52 độ C. Người địa phương đùa rằng đây là “mùa khách Âu”, khi hàng loạt du khách từ Đức, Pháp, Thụy Điển… đến thung lũng để trải nghiệm cái nóng hiếm khi thấy được ở châu Âu.

Nhiều du khách coi đây là một trải nghiệm thú vị.
Nhiều du khách coi đây là một trải nghiệm thú vị.

Ông Ed Carreon, nhiếp ảnh gia sống ở Los Angeles – người thường xuyên tới đây – nhận định: “Một số người cho rằng việc ra ngoài trong thời tiết như thế khác nào tra tấn. Những người khác lại thấy thú vị và thấy như đạt được thành tựu khi chịu đựng được cái nóng đó”.

Carreon cho biết hồi còn trẻ, ông cũng đi leo dãy Panamint dưới cái nắng thiêu đốt để thử thách bản thân. Giờ đây, khi đã 58 tuổi, ông nhận ra đó là một hành động bồng bột. Ông vẫn tới đây nhưng thường leo vào buổi sáng, với quần áo thích hợp, mang nhiều nước và bôi kem chống nắng đầy đủ.

Phần lớn khu vực nội địa của bang California sẽ phải trải qua một mùa hè nóng hơn bình thường, với nhiệt độ lên tới 42 độ C (bằng kỷ lục năm 1985) đã được ghi nhận ở Los Angeles.

news.zing.vn

Tags:
Tính toán sai lầm của quan chức California đã vô tình làm tăng giá điện

Tính toán sai lầm của quan chức California đã vô tình làm tăng giá điện

Khi nhiệt độ kỷ lục đã tăng lên đến ba chữ số ở các khu vực của California trong tuần này, người quản lý lưới điện của tiểu bang đã đưa ra thông báo khẩn cấp: Hãy tiết kiệm điện để tránh mất điện luân phiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất