Khách du lịch Mỹ bị cướp và bắn ở Turks và Caicos được sơ tán y tế về US

Một người đàn ông ở Alabama vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng tại một bệnh viện ở Florida sau khi bị cướp và bắn vào đầu tuần trước trong khi nghỉ phép với gia đình ở Turks và Caicos, cảnh sát cho biết.

03:00 26/06/2017

Quân đội Hoàng gia Thổ Nhĩ Kỳ và Quần đảo Caicos trả lời cuộc bắn súng tại Vịnh Grace của Providenciales, một hòn đảo trong quần đảo Turks và Caicos, vào khoảng 1:43 giờ sáng giờ địa phương thứ Sáu. Khách du lịch bị thương, được xác định là Kevin Newman của Alabama, đã được đưa đến một bệnh viện địa phương, nhưng phải được sơ tán y tế về Hoa Kỳ để điều trị thêm.

Theo cảnh sát, Newman vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Không có vụ bắt giữ nào được thực hiện liên quan đến vụ việc, cái mà các thám tử coi như là một vụ cướp. Cảnh sát cho biết họ đang theo dõi các yêu cầu "tích cực" để xác định những người có trách nhiệm.

Newman, người sống ở miền đông Alabama, đã đi nghỉ mát ở Turks và Caicos cùng vợ và con trai khi ông bị bắn. Theo bà Tiffany Newman, một viên đạn xuyên qua bụng và lưng của ông.

Kevin và Tiffany Newman trong kỳ nghỉ tại Turks và Caicos.

"Đó là nguyên nhân gây ra tổn thương gan, nhưng vấn đề chính là nó đã ảnh hưởng đến tĩnh mạch thận dưới", Tiffany Newman cho biết trong một tuyên bố của ABC News hôm thứ Bảy. Ông đã mất rất nhiều máu, bác sĩ phẫu thuật cũng đã phải cắt thận phải và chức năng thận trái của ông đang được giám sát chặt chẽ.

Sau khi được điều trị ban đầu trên hòn đảo tại Trung tâm Y tế Cheshire Hall, Newman đã được chuyển trở lại Mỹ bằng dịch vụ xe cứu thương không lưu vào cuối ngày thứ sáu và đưa vào Trung tâm Y tế Broward ở Fort Lauderdale, Florida.

Người vợ của Newman cho biết tạm thời ông "ổn định" và vẫn giữ được máy thở. Thận của ông không hoạt động tốt do mất máu, nhưng các bác sĩ điều trị của ông tin rằng ông sẽ từ từ trở lại bình thường.

"Các sinh hoạt của ông ngày hôm nay tốt hơn và họ đang chăm sóc một cách chu đáo. Tôi rất biết ơn và nhẹ nhõm khi ông ấy vẫn ở đây!"

Các thành viên trong gia đình và bạn bè đã nhanh chóng thu tiền để trang trải chi phí chuyến bay y tế của Newman trở lại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Angel MedFlight Worldwide Air Ambulance nói với ABC News rằng họ đã không thu được tiền từ gia đình "do tính chất nổi trội của việc vận chuyển."

Ông Andrew Bess, giám đốc điều hành của Angel MedFlight, nói với ABC News hôm thứ Bảy rằng: "Trong những tình huống khẩn cấp, chúng tôi đang tập trung vào sự quan tâm tốt nhất cho bệnh nhân."

Theo WTVM, Newman sẽ được chuyển tới một trung tâm y tế gần nhà ở Atlanta, Georgia một khi đã đủ ổn định.

Angel MedFlight đã mở rộng một đề nghị để vận chuyển Newman một lần nữa khi các bác sĩ điều trị của ông ở Florida phê duyệt, Bess nói.

"Tương tự như vậy, nếu cần thiết phải di chuyển lần thứ hai, Angel MedFlight sẽ hỗ trợ gia đình." Bess nói với ABC News. "Tình trạng của bệnh nhân là điều tối quan trọng cho sứ mệnh của chúng tôi."

Trevor Botting, ủy viên cảnh sát của lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thổ Nhĩ Kỳ và Quần đảo Caicos cho biết, cơ quan thực thi pháp luật đã tăng cường sự hiện diện trong khu vực xảy ra vụ nổ súng, cũng như ở các phần khác của quần đảo. Ông kêu gọi công chúng chia sẻ bất kỳ thông tin nào họ có thể có về vụ bắn súng.

"Tôi biết sự việc này sẽ gây ra sự lo lắng trong cộng đồng", ông Botting nói trong một tuyên bố hôm thứ Bảy. "Vậy nên, chúng ta cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người để giúp chúng tôi giữ hòn đảo an toàn. Cùng với đó, mọi người nên cảnh giác và thận trọng hơn."

Theo ABC News
Bé trai 7 tuổi cùng cha bị bắn trong khi chờ xe buýt ở Virginia

Bé trai 7 tuổi cùng cha bị bắn trong khi chờ xe buýt ở Virginia

Các quan chức cho biết một cậu bé 7 tuổi và cha đã bị bắn trong khi đang chờ tại một trạm xe buýt ở thành phố của Virginia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất