Khách du lịch Trung Quốc đóng giả sư đi quyên tiền từ thiện tại Úc

Ba người đàn ông Trung Quốc bị bắt vì phát hiện giả mạo nhà sư để xin tiền ở thành phố Perth.

12:30 27/07/2018

Theo PerthNow, có ít nhất ba người đàn ông cạo đầu trọc, mặc áo hành khất đã được nhìn thấy quanh khu vực trung tâm thành phố Perth của Australia để xin tiền quyên góp. Sau khi bị bắt, những người này thú nhận rằng họ không xin tiền cho bất kỳ hoạt động từ thiện hợp pháp nào.

Các vị khách này sang Australia theo đường du lịch nhưng lại mặc như nhà sư để đi xin tiền.

Cả ba cũng cho biết họ là người Trung Quốc, sang Australia bằng visa du lịch. Họ ăn mặc như nhà sư, nói chuyện như đang ban phước và tay cầm thẻ bài cùng chuỗi vòng mỗi khi yêu cầu người qua đường đóng góp tiền.

Thậm chí, một trong số những người đàn ông này còn cầm một quyển sổ nhỏ có viết các ghi chép giả về những khoản đóng góp của người dân. Cảnh sát đã được báo cáo về vụ việc khi một nhân viên hội Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu cả ba xuất trình giấy phép làm từ thiện theo luật nhưng họ không có.

Thẻ bài mà các nhà sư giả dùng để lừa những người nhẹ dạ cả tin.

Đây không phải là lần đầu tiên hình thức lừa đảo kiểu này xuất hiện ở Australia. Vào năm 2014, một số người giả nhà sư đã hoạt động ở Sydney. Những người này bị bắt khi tấn công những người từ thiện quá ít tiền.

Trong những năm gần đây, nạn giả sư khất thực phổ biến tại nhiều thành phố du lịch như London, New York, Tokyo và nhiều nước tại Đông Nam Á.

Nạn sư giả ở Mỹ. Video: CBS.

Tùng Anh

Tags:
28 nguyên tắc nền tảng thành lập nước Mỹ

28 nguyên tắc nền tảng thành lập nước Mỹ

Ngày 4/7 là Ngày Quốc khánh Mỹ, đất nước này tính đến nay mới trải qua hơn 200 năm lịch sử, nhưng những gì người Mỹ đã gây dựng được thực sự khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục. Mỹ không chỉ phát triển về kinh tế hay khoa học công nghệ mà còn là một xã hội tự do dân chủ thực thụ. Vậy đâu là nền tảng kiến lập nên tự do và dân chủ cơ bản ở quốc gia này?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất