Khách hàng kiện McDonald 5 triệu đô do bị tính phí thêm phomai

Hai khách hàng của McDonald ở Florida đang kiện gã khổng lồ thức ăn nhanh với số tiền 5 triệu đô la vì họ nói rằng họ bị tính phí không công bằng đối với với loại bánh mì họ không hề mong muốn.

01:30 27/05/2018

Cynthia Kissner và Leonard Werner lập luận rằng bánh mì kẹp thịt và cheeseburgers có giá khác nhau trên thực đơn của McDonald, nhưng khi họ đặt bánh mì kẹp thịt không có phomai, họ vẫn buộc phải trả cùng một số tiền.

Theo vụ kiện, nộp ngày 8 tháng 5 tại Fort Lauderdale, McDonald có bán nhiều loại hamburber khác nhau, hai trong số đó là loại không có phomai và chi phí rẻ hơn từ 30 đến 90 cent, Miami Herald báo cáo.

Nhưng "tại một thời điểm nào đó", nhà hàng đã ngừng "hiển thị riêng các sản phẩm này trên thực đơn”, gây hiểu lầm cho khách hàng.

Kể từ thay đổi này, "khách hàng đã bị ép buộc và tiếp tục bị tính phí cho những sản phẩm này, bằng cách buộc phải trả tiền cho hai lát phô mai mà họ không muốn, đặt hàng hoặc nhận, để có thể mua sản phẩm mong muốn của họ", theo Herald.

"McDonald đang làm giàu một cách bất chính vì họ cứ tính thêm tiền phomai dù nhiều khách hàng không muốn sử dụng", thông tin trong vụ kiện cho biết.

Vụ kiện tuyên bố nguyên đơn "đã bị tổn hại khi không nhận được sản phẩm mong muốn mà vẫn phải trả tiền.”

Người phát ngôn của McDonald nói với USA Today rằng công ty “không tin rằng những tuyên bố trong vụ kiện này có giá trị pháp lý.”

Người phát ngôn cũng lưu ý rằng các nhà nhượng quyền cá nhân có quyền tự đặt giá thực đơn của họ sao cho phù hợp với thị trường của họ.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Tổng thống Donald Trump thua kiện vì chặn người khác trên Twitter

Tổng thống Donald Trump thua kiện vì chặn người khác trên Twitter

Tổng thống Mỹ cũng có quyền tự do ngôn luận nhưng không thể vì đó mà vi phạm quyền của người khác, theo phán quyết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất