Khách liều lĩnh cưỡi lên cá sấu nặng hơn nửa tấn

Chàng trai Đan Mạch có thể gặp rắc rối với chính quyền Australia sau khi ngồi lên một con cá sấu nước mặn nặng 650 kg, dài gần 5 m.

07:35 07/11/2020

Niels Jensen, đến từ Đan Mạch, trở thành tâm điểm trên mạng xã hội Australia khi đăng tải video anh ngồi lên lưng một con cá sấu nước mặn trong công viên hoang dã ở Darwin, Australia. Niels dùng mồi là một con chuột túi wallaby đã chết, nhử con cá sấu dài 4,7 m lại gần rồi cưỡi lên khi nó đang tận hưởng bữa ăn, theo ABC News ngày 25/9.

Vốn học ngành quản lý động vật hoang dã, Niels hiểu mức độ mạo hiểm của mình và tiết lộ anh chưa từng nhìn thấy một con cá sấu nước mặn trước khi tới Australia. "Tôi chỉ làm điều mình thích, nhưng nhiều người không hiểu. Họ nghĩ tôi mất trí khi đến tận Australia để vật nhau với lũ cá sấu", Niels nói.

Tuy nhiên, Niels có thể gặp rắc rối với chính quyền địa phương. Sở Văn hóa và Du lịch phía bắc Australia đang vào cuộc điều tra, nhằm xác định con cá sấu trong video là thú nuôi hay động vật hoang dã.

"Cá sấu nước mặn thường có kích thước khổng lồ và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm", theo Tracey Duldig, giám đốc phòng Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã trực thuộc sở. Cô nhận định hành động tiếp cận cá sấu như trong video là liều lĩnh và không được khuyến khích.

Các nhà chức trách cũng đang điều tra việc du khách Đan Mạch dùng chuột túi wallaby làm mồi nhử. "Đây là một loài được bảo vệ, bất cứ hành động săn bắt hoặc tiếp xúc với động vật hoang dã đều phạm pháp, có thể phải chịu hình phạt. Sở Văn hóa và Du lịch Australia sẽ xem xét mọi yếu tố ngoại cảnh quanh sự cố này".

Tags:
Bầu cử Mỹ bước vào giai ᵭoạn ᴋɦốc liệϯ: Facebook, Twitter, TikTok tăng cường “ϯườпց lửɑ”

Bầu cử Mỹ bước vào giai ᵭoạn ᴋɦốc liệϯ: Facebook, Twitter, TikTok tăng cường “ϯườпց lửɑ”

Trong bối cảnh cᴜộc ɾượϯ ᵭᴜổi “tỷ số” ᵴít ᵴɑo giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất