Khách Mỹ bị bắt vì quay phim cảnh sát ở sân bay Abu Dhabi

Joseph Lee bị bắt tại sân bay quốc tế Abu Dhabi khi du lịch cùng con trai, ông phải nộp phạt mới có thể về nước.

10:30 28/11/2017

Joseph Lee, 59 tuổi, quá cảnh tại sân bay quốc tế Abu Dhabi khi cùng con trai, Jonathan, về nhà sau kỳ nghỉ ở Bangkok. Ông bị bắt vì quay phim cảnh sát tại sân bay, National đưa tin ngày 27/11.

Trả lời NBC, Jonathan cho hay cha con anh tranh thủ đi tour tham quan thành phố trước khi về sân bay, tại đây họ bị cảnh sát tách ra để kiểm tra an ninh lần hai. Sau đó Jonathan nhận điện thoại từ cha, thông báo ông đã bị bắt.

khach-my-bi-bat-vi-quay-phim-canh-sat-o-san-bay-abu-dhabi

Du khách cần lưu ý khi chụp hình, quay phim tại nơi công cộng. Ảnh: Glenn Back.

Jonathan nói: "Tôi nghĩ cha tôi bắt đầu quay phim vì họ đối xử bất công với ông, theo một cách thô lỗ. Tại Abu Dhabi, hành động đó có thể được coi là tội phạm và đó là lý do ông ấy bị trục xuất".

Giới chức địa phương cho biết du khách người Mỹ này sẽ được về nước sau khi trả 10.000 Dh (khoảng 61,5 triệu đồng). Jonathan mong cha sẽ sớm được trả tự do và về nhà đón Lễ Tạ ơn tại , Mỹ: "Chúng tôi muốn chính phủ UAE biết rằng cha tôi không có ý đồ gì xấu, chúng tôi chỉ mong ông ấy về nhà an toàn mà thôi".

Chụp ảnh hay quay phim tại nơi công cộng không phải là hành động bị cấm tại UAE, trừ phi có biển báo. Tuy nhiên, chính phủ nước này cấm quay phim, chụp hình những căn cứ quân sự, cơ sở chiến lược... vì lý do an ninh. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, hành khách cũng không được phép ghi hình tại các trạm an ninh ở sân bay.

Phạm Huyền

Tags:
Black Friday 2017: Người tiêu dùng Mỹ chi 5 tỉ Mỹ kim trong 24 giờ

Black Friday 2017: Người tiêu dùng Mỹ chi 5 tỉ Mỹ kim trong 24 giờ

Người tiêu dùng Mỹ đã chi 5 tỉ Mỹ kim trong 24 giờ đồng hồ vào ngày giảm giá đặc biệt Black Friday vừa qua. Theo số liệu từ Adobe Digital Insights, tỉ lệ này đã tăng 16.9% so với năm ngoái, dữ liệu được lấy từ 80% chi tiêu mua sắn trực tuyến tại 100 trang web bán lẻ lớn nhất nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất